"Quan" đến tuổi nghỉ hưu vẫn được cho tại chức

author 13:54 17/03/2014

Bà Mai hiện cũng đã quá tuổi nghỉ hưu. Mặc dù không còn giữ chức Viện trưởng Viện Khoa học pháp lý nhưng suốt nhiều năm qua bà Mai vẫn được hưởng chế độ tương đương viện trưởng. Trước những thắc mắc của PV, ông Trần Tiến Dũng, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Tư pháp, hứa “sẽ có trả lời chính thức trong thời gian sớm nhất”.

Theo tìm hiểu của PV, ông Trần Văn Quảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, đến tuổi nghỉ hưu từ ngày 1.3, nhưng tại cuộc họp Ban Cán sự Đảng bộ Bộ Tư pháp mới đây, sau khi nghe báo cáo của tập thể lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ về lựa chọn nhân sự thay thế ông Quảng, Ban Cán sự Đảng bộ Bộ Tư pháp đã quyết định kéo dài thời gian giữ chức vụ của ông Quảng thêm 6 tháng.

Kéo dài tuổi nghỉ hưu cho quan chức

Kéo dài tuổi nghỉ hưu cho quan chức

Trả lời PV, một lãnh đạo có trách nhiệm của Bộ Tư pháp cho rằng đây là trường hợp “ngoại lệ” vì không tìm được người thay thế và việc kéo dài tuổi hưu này là đúng quy định pháp luật. Trong khi đó, một số ý kiến phản ánh có nhiều cán bộ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu nhưng chưa được xem xét tới.

Ngoài ra, một trường hợp khác cũng gây ra nhiều dư luận trái chiều trong thời gian qua là việc Ban Cán sự Đảng bộ Bộ Tư pháp muốn giao Viện Khoa học pháp lý phối hợp Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Tài chính và các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án thu hút đối với tiến sĩ Dương Thị Thanh Mai, chuyên viên cao cấp của Bộ này, tiếp tục tham gia vào các công việc lớn của Bộ sau khi nghỉ hưu.

Trong khi đó, bà Mai hiện cũng đã quá tuổi nghỉ hưu. Mặc dù không còn giữ chức Viện trưởng Viện Khoa học pháp lý nhưng suốt nhiều năm qua bà Mai vẫn được hưởng chế độ tương đương viện trưởng. Trước những thắc mắc của PV, ông Trần Tiến Dũng, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Tư pháp, hứa “sẽ có trả lời chính thức trong thời gian sớm nhất”.

Trên thực tế, năm 2013 Bộ Tư pháp đã từng bổ nhiệm chấp hành cho ông Lê Tuấn Kiệt (Cần Thơ) khi ông này đang là bị can. Cụ thể, ngày 15.6.2012, cơ quan điều tra địa phương khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành bắt tạm giam ông Kiệt (Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ) để điều tra tội thiếu trách nhiệm và tham ô tài sản.

Thế nhưng ngày 12.6.2013, Bộ Tư pháp vẫn ký quyết định bổ nhiệm ông Kiệt làm... chấp hành viên sơ cấp. Viện KSND TP.Cần Thơ sau đó đã có công văn gửi Viện KSND Tối cao về trường hợp này. Đầu tháng 9.2013, Bộ Tư pháp mới thu hồi quyết định bổ nhiệm nói trên.

Theo Thanh Niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang