Các cuộc không kích đang từng bước gây trọng thương cho IS ở Syria

author 10:10 11/08/2016

(VietQ.vn) - Các cuộc không kích tiêu diệt khủng bố IS ở Syria thu được nhiều kết quả quan trọng, giáng một đòn mạnh vào “uy tín và thể diện” của IS.

Theo tin tức từ báo Đất Việt, nhờ sự hỗ trợ của các cuộc không kích do Nga đứng đầu cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo IS ở Syria đang diễn ra vô cùng ác liệt, những người lính tham gia tiêu diệt IS từ tất cả các hướng và thu được nhiều kết quả quan trọng, giáng một đòn mạnh vào “uy tín và thể diện” của IS.

Lực lượng Không quân Syria và Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã tiến hành nhiều cuộc không kích vào trận địa của bọn khủng bố ở thành phố Aleppo gần trường quân sự, trường học Al-Hikma, khu phố Al-Ameria và cả khu dân cư Khan Tuman. Ngoài ra, cuộc không kích của Syria-Nga cũng đã đẩy lùi lực lượng IS gần khu dân cư Kafar Hamra nằm ở phía bắc Aleppo.

Các báo cáo từ chiến trường cho biết rằng, các cuộc không kích do các phi công có kinh nghiệm đã tiêu diệt gần như toàn bộ xe bọc thép của các chiến binh thánh chiến. Các chiến binh đã mất gần bốn chục xe tăng và xe chiến đấu bộ binh. Những tổn thất vô cùng nghiêm trọng này đã làm giảm đáng kể khả năng chiến đấu của họ. Ngoài ra, lực lượng Syria-Nga đã đẩy lùi âm mưu gửi chiến binh thánh chiến tiếp viện đến Aleppo.

 Sự khốc liệt trên chiến trường chống IS ở Syria

Lực lượng Không quân của Syria đã tích cực không kích ở căn cứ không quân gần Aleppo làm cho bọn khủng bố khu vực này như nằm gọn trong “cái bẫy lửa”. Những kẻ khủng bố nếu muốn sống sót buộc phải bỏ lại các các căn cứ quan trọng này cùng với tất cả vũ khí của chúng. Đây là một tổn thất không hề nhỏ đặc biệt với tỉnh chiến lược như Aleppo. Tuy nhiên, nếu rời khỏi căn cứ thì ngay lập tức sẽ trở thành mục tiêu dễ dàng cho máy bay Syria và lực lượng bộ binh chờ sẵn.

Trong một diễn biến khác, quân đội Syria và các đồng minh đã pháo kích vào một khu vực ở phía đông thành phố Salamiyah, tỉnh Hama và phá hủy 1 xe chở dầu của IS. Video do Sputnik đăng tải ghi lại cảnh hiện trường vụ pháo kích của quân đội chính phủ, một xe chở dầu cùng một số xe bọc thép của khủng bố IS đã bị thiêu rụi.

Địa điểm diễn ra cuộc tập kích nằm ở phía đông Salamiyah, một thành phố thuộc tỉnh Hama. Báo Người đưa tin dẫn nguồn tin từ Sputnik cho biết các lực lượng quân chính phủ tại Damascus có nhiệm vụ đánh chiếm lại các khu vực chiến lược quan trọng ở miền đông Hama nhằm chấm dứt các hoạt động buôn lậu dầu của IS.

Các lực lượng vũ trang Syria hiện nay đã kiểm soát hàng chục km đường ống dẫn dầu mà IS đang rất cố gắng để giành quyền kiểm soát. Khủng bố IS vẫn đang kiểm soát nhiều khu vực rộng lớn ở Iraq và Syria, tổ chức này có nguồn thu chủ yếu dựa vào kinh doanh dầu bất hợp pháp trên khắp Trung Đông. Trong tháng 12/2015, 43% trong tổng số 80 triệu USD thu nhập của tổ chức này đến từ doanh thu bán dầu mỏ.

Sốc khi Tổng thống Philippines gọi Đại sứ Mỹ là 'gã đồng tính luyến ái'(VietQ.vn) - "Tôi đã có một cuộc tranh cãi với đại sứ của họ, gã đồng tính luyến ái đó", Tổng thống Philippines Duterte nói về đại sứ Mỹ Philip Goldberg.

 Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang