Quán triệt và triển khai Nghị quyết Trung ương 8

author 10:41 24/12/2013

(VietQ.vn) - Sáng nay (24/12), Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội nghị trực tuyến 7 điểm cầu sử dụng mạng VinaREN để học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI).

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Các điểm cầu trực tuyến của hội nghị gồm: Bộ KH&CN, Cục Thông tin KHCN Quốc gia, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam, Cục Sở hữu trí tuệ, Viện Ứng dụng Công nghệ, Công ty CP FPT.

Theo Bộ KH&CN, Hội nghị lần này được triển khai là thực hiện kế hoạch số 515 - KH/ĐUB ngày 9/12/2013 của Đảng ủy Bộ KH&CN và Hướng dẫn 95 ngày 06/12/2013 của Ban Tuyên giáo Trung ương về tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng 8 (khóa XI).

Hội nghị trực tuyến triển khai nghị quyết trung ương 8

Hội nghị trực tuyến học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) điểm cầu tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Ảnh: N. N

Tham gia vào hội nghị lần này, có ông Lê Đình Tiến – Ủy viên BCH Đảng bộ khối các cơ quan Trung ương, Bí thư BCH Đảng bộ, Thứ trưởng Bộ KH&CN; ông Phạm Minh Dũng – Phó bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN, ông Đỗ Đình Hoằng - Phó giám đốc Trung tâm thông tin công tác tuyên giáo thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương và 1.341 đảng viên đến từ 45 Đảng bộ, chi bộ trực thuộc và các tổ chức chính trị, xã hội như Công đoàn, đoàn thanh niên, hội cựu chiến binh thuộc Bộ KH&CN đã tham gia vào hội nghị.

5 nội dung, trong đó có 4 nội dung được báo cáo viên thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương trình bày. Cụ thể như nội dung về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế; Nghị quyết về bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới; kết luận của Trung ương về tình hình kinh tế xã hội năm 2013 và năm 2014, đánh giá tình hình hình thực tiễn về kinh tế, xã hội, đặc biệt là 3 đột phá chiến lược liên quan đến mô hình kinh tế và tăng trưởng; kết luận về hoàn thiện dự thảo hiến pháp năm 1992...

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Minh Dũng - Phó bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN cho rằng, trong điều kiện các cơ quan trong ngành đang gấp rút hoàn thiện, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các kế hoạch năm đề ra của năm 2013, việc tổ chức hội nghị lần này là sự nỗ lực rất lớn của Đảng ủy và Bộ KH&CN với sự giúp đỡ của Ban Tuyên giáo Trung ương.

"Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) có 2 Nghị quyết quan trọng về chiến lược bảo ệ tổ quốc trong tình hình mới và đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế. Thông quá các nội dung học tập đó để các đảng viên, chi bộ và toàn đảng bộ, áp dụng cụ thể trong điều kiện học tập, công tác của mình", ông Dũng nói.

Được biết, trong buổi sáng, toàn tể hội nghị sẽ nghe 5 các báo cáo tại hội trường; buổi chiều các đơn vị sẽ thảo luận, trao đổi về các nội dung mà các báo cáo viên đã trình bầy.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang