Khám phá bí mật bên trong hầm đào xuyên núi của Bí thư Huyện

author 19:09 23/03/2016

(VietQ.vn) - Ông Zơ Râm Buôn, Trưởng phòng TN&MT huyện Tây Giang (Quảng Nam), cho biết sẽ kiểm tra căn hầm được ông Bríu Liếc, Bí thư huyện này đào.

Theo tin tức từ báo VnExpress, ngày 22/3, ông Zơ Râm Buôn, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tây Giang (Quảng Nam), cho biết sẽ kiểm tra căn hầm được ông Bríu Liếc, Bí thư huyện này đào thông qua ngọn núi. “Cái đó mình không biết, nếu biết thì đã cho kiểm tra rồi”, ông Buôn nói.

Theo ghi nhận, đường hầm hình vòng cung dài gần 100 m đã được đào thông sang sườn núi bên kia. Ngọn núi nhỏ này nằm ngay phía sau biệt thự của gia đình ông Liếc. Chiều rộng đường hầm hơn 1,5 m và cao khoảng 2 m, đang trong giai đoạn thô. Bên trong gồm nhiều ngóc ngách, đất đá vương vãi chưa được vận chuyển hết ra ngoài, các dụng cụ thi công nằm la liệt.

Miệng hầm hướng ra con đường trung tâm huyện Tây Giang gần đây đã được che kín bạt. Người dân cho hay, việc đào hầm đã được ngưng cách đây ít tháng, khi có đoàn lãnh đạo tỉnh Quảng Nam lên làm việc với huyện. Do tình trạng khai thác vàng trái phép đang xảy ra ồ ạt ở địa phương này nên một số người dân cho rằng đường hầm được đào với mục đích tìm kiếm vàng.

Cận cảnh căn hầm ông Bríu Liếc đàoCận cảnh căn hầm ông Bríu Liếc đào. Ảnh: VNE

Sáng ngày 23/3, trao đổi với phóng viên Báo Đất Việt, ông Bríu Liếc nói: “Khổ quá anh ơi! Lấy chi vàng bạc chi chỗ đó. Việc đào hầm này là nằm trong đất của gia đình tôi, vì gia đình tôi có truyền thống ông bà là nấu rượu nên tôi đào cái hầm để khi về hưu có cái chỗ để anh em tới uống chứ chi đâu mà. Làm chơi chơi thôi mà làm đồn lên tầm bạ. Chưa có vi phạm gì, không có vi phạm gì pháp luật hết đất của nhà có chi đâu mà”.

Ông Bí thư huyện trần tình: "Thật sự tôi không hiểu vì sao dạo này họ hay khích tôi ghê. Tôi đào hầm chứa rượu để tăng gia chứ có chi đâu mà. Đất của nhà, đất của vườn thì tôi làm chứ nếu có vàng bạc lấy cũng được chứ chi đâu mà. Mà đâu có vàng mà có vàng thì ai đi làm chuyện này. Người ta lạ thật!

Trước giờ tôi phấn đấu để làm, làm cho dân được cái chi hay cái nấy. Trên đây nhà tôi nấu rượu nuôi heo đàng hoàng, chứ lương bổng làm sao đủ nuôi đủ 7 đứa con. Tôi có 3 đứa con nhỏ và tôi nuôi luôn 4 đứa cháu con của anh ruột mất nữa, tự làm tự ăn chứ có chi đâu”.

Lưu Ly (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang