Quảng Ninh: Không quy định học sinh phải có đồng phục

author 18:43 26/08/2017

(VietQ.vn) - Các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chỉ thực hiện đồng phục cho người học khi thật sự cần thiết, trước khi thực hiện cần thống nhất với học sinh, cha mẹ học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản số 2257/SGDĐT-KHTC về việc chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh năm học 2017-2018.

đồng phục học sinh

Quảng Ninh chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong cơ sở giáo dục. Ảnh minh họa

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các cơ sở giáo dục đảm bảo nguyên tắc thu đủ chi, đúng mục đích, phù hợp với điều kiện KT-XH, thu nhập trên địa bàn. Mức thu căn cứ trên cơ sở dự toán chi phí, nội dung chi, phải được thỏa thuận bằng văn bản của cha mẹ học sinh trên tinh thần tự nguyện.

Đối với các cơ sở mầm non, phổ thông công lập chất lượng cao được chủ động xây dựng mức học phí tương ứng để trang trải chi phí đào tạo, trình UBND tỉnh phê duyệt. Với các cơ sở giáo dục ngoài công lập, việc tăng mức thu học phí (nếu có) chỉ được thực hiện vào đầu năm học trước khi tuyển sinh.

Đặc biệt, từ ngày 1/1/2018, tỉnh Quảng Ninh sẽ thực hiện chính sách miễn học phí đối với giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi ở vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn. Về các khoản thu theo thỏa thuận hoặc đóng góp tự nguyện, yêu cầu các cơ sở giáo dục thu tiền quản lý trông trưa và tổ chức ăn bán trú không vượt quá 150.000 đồng/tháng/trẻ. Gồm: Tiền bồi dưỡng cho giáo viên trực tiếp trông trưa, chi bồi dưỡng người tham gia gián tiếp như cán bộ quản lý, người thu tiền, kế toán, y tế.

Về việc may đồng phục, Sở Giáo dục Đào tạo nhấn mạnh: Không quy định đồng phục tại các cơ sở giáo dục. Các cơ sở giáo dục chỉ thực hiện đồng phục cho người học khi thật sự cần thiết, trước khi thực hiện cần thống nhất với học sinh, cha mẹ học sinh về kiểu mẫu, màu sắc đảm bảo đơn giản, tiết kiệm, phù hợp, dễ tìm mua.

Cũng theo Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh, học sinh, cha mẹ học sinh có quyền từ chối các khoản thu theo thỏa thuận hoặc đóng góp tự nguyện có tính chất dịch vụ, xã hội hóa nếu thấy không phù hợp hoặc không có khả năng đóng góp.

VIẾT CƯỜNG

Ngày truyền thống, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh 'không tiếp khách và nhận hoa chúc mừng'(VietQ.vn) - Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có thông báo sẽ không tổ chức tiếp khách và nhận hoa chúc mừng dịp kỷ niệm ngày truyền thống văn phòng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang