Quảng Ninh: Thả gần 70 cá thể khỉ và rắn về môi trường tự nhiên

author 16:06 11/05/2018

(VietQ.vn) - Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội cùng Vườn Quốc gia Bãi Tử Long đã tiến hành thả 59 cá thể khỉ và nhiều cá thể rắn về với môi trường tự nhiên trong tiến trình bảo vệ các loài động vật hoang dã

Theo đó, ngày 9/5 Vườn Quốc gia Bái Tử Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội cùng đại diện các ngành chức năng đã tổ chức thả hàng chục cá thể khỉ và rắn về môi trường tự nhiên tại đảo Ba Mùn thuộc Vườn Quốc gia Bái Tử Long.

Các cá thể khỉ và rắn được thả về với tự nhiên tại vườn Quốc gia Bãi Tử Long 

Tại đây các đơn vị đã thả 59 con khỉ các loại, 5 con rắn hổ mang chúa và 11 kg rắn hổ mang về môi trường tự nhiên. Các cá thể này được cơ quan chức năng bắt giữ từ các vụ buôn lậu động vật hoang dã đã được bàn giao lại hoặc do người dân hiến tặng cho Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội nuôi, chăm sóc.

Đến nay khi các cá thể đã đủ điều kiện trở về môi trường tự nhiên, Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội đã bàn giao lại cho Vườn Quốc gia Bãi Tử Long để thả về môi trường tự nhiên và thực hiện việc theo dõi, bảo vệ các cá thể trên.

Việc thả động vật bán hoang dã về môi trường tự nhiên đã và đang góp phần tích cực vào nỗ lực bảo tồn đa dạng sinh học của Vườn Quốc Gia Bái Tử Long.

Hoàng Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang