Quảng Ninh: Thành lập HTX Cam 10/10 sản xuất theo tiêu chuẩn VIETGAP

author 19:42 20/02/2016

(VietQ.vn) - Sáng 27/2, tại UBND xã Vạn Yên (Huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) đã diễn ra hội nghị thành lập HTX Cam Mùng Mười Tháng Mười.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo tin trên Báo Quảng Ninh, HTX có trụ sở giao dịch chính tại Thôn 10/10, xã Vạn Yên, Huyện Vân Đồn. Tham gia vào HTX có 9 xã viên, đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là: Sản xuất và kinh doanh giống cây trồng, vật nuôi phục vụ cho nông, lâm nghiệp, chăn nuôi, thuỷ sản; sản xuất tiểu thủ công nghiệp; kinh doanh máy móc, thiết bị phục vụ nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; v.v...Vốn điều lệ của HTX là 2,5 tỷ đồng, vốn góp tối thiểu của một xã viên là 5 triệu đồng (bằng tiền mặt hoặc bằng đất) và góp vốn không quá 20% vốn điều lệ.

HTX Cam 10/10 sản xuất theo tiêu chuẩn VIETGAP

Ra mắt Ban quản trị HTX Cam 10/10

Bước đầu, hợp tác xã đã xây dựng Điều lệ hoạt động và phương án SXKD, trong đó, tập trung trồng và phát triển cây Cam, SX thủ công nghiệp, SX và bán các loại hoa quả, rau đặc trưng, chăn nuôi lợn gà...xây dựng Website, quảng bá các sản phẩm của HTX, thực hiện chăn nuôi, trồng trọt theo quy trình sản xuất VIETGAP. Các xã viên có quyền làm việc cho HTX và trả công theo thoả thuận, hưởng lãi chia theo mức độ sử dụng dịch vụ của HTX, theo vốn góp, theo công sức đóng góp; được HTX cung cấp thông tin kinh tế - kỹ thuật cần thiết, tham dự các lớp tập huấn về nghiệp vụ quản lý, kỹ thuật, kỹ năng lao động..., hưởng thụ các phúc lợi xã hội chung của HTX, được HTX thực hiện cam kết kinh tế, tham gia BHXH.

Đây là 1 trong số 2 HTX Cam đã được thành lập tại xã Vạn Yên - Huyện Vân Đồn kể từ năm 2015 đến nay.

M. Duyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang