Quất cảnh chơi tết Ất Mùi 2015 giá sẽ tăng nhẹ

author 11:15 16/01/2015

(VietQ.vn) - Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015, nhưng thị trường quất cảnh tại những nơi như Nhật Tân, Quảng An, Hà Nội, đã diễn ra khá sôi nổi, cảnh người mua bán bắt đầu nhộn nhịp. Năm nay, quất được mùa nên giá quất cảnh chỉ tăng nhẹ so với Giáp Ngọ 2014.

Theo quan sát  của  phóng viên Chất lượng Việt Nam, quất cảnh năm nay được các chủ vườn chuẩn bị khá kỹ lưỡng về số lượng cây, kiểu dáng phong phú và tết năm nay không lo thiếu cây phục vụ tết.

Thị trường quất cảnh tại những nơi như Nhật Tân đã diễn ra khá sôi nổi, cảnh người mua bán bắt đầu nhộn nhịp. Ảnh N. Khương

 “Thời tiết năm nay thuận lợi, quất được mùa, nhưng giá quất không có nhiều thay đổi so với năm ngoái. Với những cây quất tròn, giá vào khoảng từ 200 nghìn đến 2 triệu đồng một cây tùy thuộc vào chiều cao và độ rộng của tán. Còn quất thế thì đắt hơn, tùy vào tán quất cũng như thế cây giá lên đến 1 triệu đồng đến 5 triệu đồng một cây. Thậm chí có những cây giá lên tới cả chục triệu đồng”, ông Thu Nga, chủ vườn quất ở Quảng An chia sẻ.

Ông Nga cũng cho biết thêm, vào thời điểm này để chắc chắn có những cây quất đẹp ưng ý nhiều khách đã đến đặt mua trước khá nhiều. Hiện vườn của ông cũng đã có khoảng 70% diện tích quất đã có chủ.

Hiện vườn của ông cũng đã có khoảng 70% diện tích quất đã có chủ. Ảnh N Khương

Ông Mai Đình Quân (quê ở Vĩnh Phúc), có 5 năm kinh nghiệm buôn quất Tết, cho biết: Mỗi năm, vào dịp cận tết khoảng hơn một tháng, anh đều đến các vườn quất cảnh ở Nhật Tân, Quảng An mua khoảng 500 - 600 cây để bán. “Nếu sát tết vài ngày mới đi mua quất cảnh về buồn thì dễ lỗ vốn lắm, bởi lúc đó giá cả sẽ đắt đỏ hơn”. Về giá quất năm nay, anh Quân nói, "giá sẽ tăng khoảng 10% - 20% so với năm ngoái".

Tết Nguyên đán Ất Mùi đang đến gần, nếu thời tiết tiếp tục ổn định, người dân trồng đào Nhật Tân và quất Quảng An (Hà Nội) sẽ có được một mùa bội thu. Giá đào, quất sẽ không đắt đỏ.

Nguyễn Khương


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang