Quốc hội Mỹ phát hoảng vì ‘lỗ hổng an ninh’ mới

author 18:45 16/04/2015

(VietQ.vn) - Một người đàn ông đã điều khiển một chiếc trực thăng nhỏ đáp xuống khu vực gần tòa nhà Quốc hội Mỹ khiến những người có mặt tại đây “phát hoảng”. Đây không phải là lần đâu tiến xuất hiện “lỗ hổng an ninh” tại các cơ quan cấp cao Mỹ.

VOV cho hay, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông điều khiển một chiếc trực thăng nhỏ đáp xuống khu vực bãi cỏ phía tây của khu Quốc hội Mỹ. Vụ việc đã gây bất ngờ cho các du khách và khiến người ta phải đóng cửa khẩn cấp Trung tâm Khách thăm Quốc hội.

Người bị bắt là ông Doug Hughes, 61 tuổi, nhân viên đưa thư của Dịch vụ Bưu chính Mỹ (USPS) đến từ Ruskin, bang Florida, Reuters dẫn lời cảnh sát. Tờ Tampa Bay Times trước đó cho hay ông Hughes đã lên kế hoạch thực hiện chuyến bay để thu hút sự chú ý về chiến dịch cải cách tài chính. Ông đã viết thư cho mỗi thành viên quốc hội, kêu gọi thay đổi.

một chiếc trực thăng nhỏ đáp xuống khu vực bãi cỏ phía tây của khu Quốc hội Mỹ

Một chiếc trực thăng nhỏ đáp xuống khu vực bãi cỏ phía tây của khu Quốc hội Mỹ. Ảnh CNN

Các nhân chứng cho biết chiếc máy bay một chỗ ngồi này tiếp cận tòa nhà Quốc hội từ phía Tây, bay sát bên trên Công viên Quốc gia và hồ tòa nhà Quốc hội. Một du khách tên là John Jewell cho biết máy bay hạ cánh gấp và xóc lên. Chiếc máy bay là loại trực thăng nhỏ, một người lái và có cánh quạt ở phía trên. Một viên cảnh sát đã lăm lăm khẩu súng.

Đội rà phá bom mìn đã có mặt để kiểm tra chiếc trực thăng nhưng không phát hiện điều gì nguy hiểm. Các tuyến phố gần đồi Capitol đã tạm thời bị chặn lại trong quá trình cảnh sát điều tra. Các tuyến đường sau đó đã được lưu thông trở lại và chiếc máy bay được đưa đi, Thanh Niên cho hay.

Các quy định an ninh Mỹ cấm các máy bay bay gần đồi Capitol, Nhà Trắng và những địa điểm đặc biệt khác nếu như không được cho phép.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang