Ra mắt điều khiển từ xa cho Smart TV 2014

author 12:55 02/01/2014

(VietQ.vn) - Để đón đầu các mẫu Smart TV năm 2014, Samsung đã công bố chiếc điều khiển từ xa mới nhất của họ với một thiết kế khá độc đáo so với những chiếc điều khiển trước đây của hãng.

Mẫu điều khiển TV mới của Samsung mang kiểu dáng hình bầu dục, được thiết kế để tay người dùng có thể cầm nắm một cách dễ dàng nhất. 4 tính năng chính của chiếc remote này bao gồm khả năng điều khiển chuyển động, tích hợp rê chuột với 4 phím điều hướng nằm xung quanh tiện lợi, kết nối NFC để nhận diện tính năng truyền tải nội dung từ smartphone, máy tính bảng lên màn hình. Remote được thiết kế gồm 26 phím với một vài nút được thiết kế nổi theo hình minh hoạ tính năng như Smart Hub, Voice... rất phong cách.

Với thiết kế hình bầu dục, Samsung cho biết khách hàng sẽ có được cách cầm dễ dàng hơn, phù hợp với bàn tay sử dụng của người dùng, thay thế cho điều khiển hình khối chữ nhật truyền thống. Ngoài ra với bàn rê chuột, việc truy cập nội dung khi lướt web sẽ dễ dàng hơn. Việc hỗ trợ điều khiển cử chỉ (gesture control) có thể giúp người dùng chơi được một số trò chơi (tương tự như PlayStation Move của Sony).

Nói một cách khác, điều khiển TV mới của Samsung là sự tổng hợp từ thiết kế của chiếc Magic Remote của LGcùng với tính năng tìm kiếm giọng nói và hỗ trợ cử chỉ chuyển động. Samsung đưa vào đó bàn rê chuột từ thế hệ remote hình chữ nhật trước đó của hãng là TM1290, đồng thời tích hợp kết nối NFC trong chiếc remote RMF-YD001/RMF-YD002 của Sony.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang