Ra mắt iPhone 6 sẽ bị chậm trễ tại thị trường Trung Quốc

author 06:38 12/09/2014

(VietQ.vn) - Theo The New York Times, Apple sẽ không ra mắt iPhone 6 và iPhone 6 Plus ở Trung Quốc trước ngày 19 tháng 9.

Tuy sự ra mắt iPhone 6 sẽ được thực hiện trong thời gian dài trên khắp thế giới, nhưng sự chậm trễ này  là một sự thất vọng lớn cho Apple bởi công ty luôn đặc biệt quan tâm đến thị trường châu Á, nơi chủ yếu vẫn bị chi phối bởi nền tảng di động Android của Google.

iPhone 6 ra mắt chậm trễ ở Trung Quốc gây thất vọng lớn cho Apple

iPhone 6 ra mắt chậm trễ ở Trung Quốc gây thất vọng lớn cho Apple. Ảnh Business Insider.

Apple đã có những bước tiến bộ ở Trung Quốc, và bây giờ đã có 7% thị phần ở đó, theo Quartz. Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook đã thực hiện một chuyến đi cá nhân tới Trung Quốc trong tháng để khởi động về phân phối mảng cung cấp dịch vụ không dây đồng mạng lớn ở đó.

Hiện vẫn chưa rõ lý do tại sao sự chậm trễ đang xảy ra.

Một giả thuyết cho rằng Apple đang "trừng phạt" Trung Quốc cho tất cả các hình ảnh bị rò rỉ của iPhone 6 có mặt trên đất nước trước khi ra mắt ngày 9 Tháng 9. Ba nhà mạng lớn của Trung Quốc - China Mobile, China Telecom và China Unicom - đã làm hình ảnh hiển thị của điện thoại mới trên trang web của họ trước khi ra mắt ngày 9 Tháng 9, theo MarketWatch.

Lý thuyết khác: Mặc dù Apple một mực phủ nhận nhưng chính phủ Trung Quốc xem iPhone như là một mối đe dọa cho an ninh quốc gia của mình, vì cho rằng sản phẩm có thể sử dụng bởi NSA (Mỹ) để nghe lén người dùng Trung Quốc.

Sự chậm trễ có thể là do những hình ảnh rò rỉ của iPhone 6 đã có mặt tại Trung Quốc trước ngày 9 tháng 9

Sự chậm trễ có thể là do những hình ảnh rò rỉ của iPhone 6 đã có mặt tại Trung Quốc trước ngày 9 tháng 9. Ảnh minh họa.

Nhà quản lý Trung Quốc đã không chấp thuận cho các nhà mạng phân phối sản phẩm Apple. Và nhà mạng China Telecom, một công ty đã từng là đại lý chính thức của Apple tại Trung Quốc lại đang có động thái đổ lỗi cho tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới:

Theo một quản lý bán hàng tại China Telecom, đại diện của Apple nói với các hãng di động Trung Quốc rằng các chi nhánh ở đây còn "có một số chi tiết mà chưa sẵn sàng để ra mắt". " Apple hoàn toàn làm chúng tôi thất vọng mà không báo trước," người quản lý nói thêm.

Trong khi đang có những ý kiến trái chiều về smartphone được chờ đón nhất năm 2014 này làm cổ phiếu của Apple giảm sút thì sự ra mắt chậm trễ tại thị trường lớn nhất châu Á vốn đã là một thử thách khó nhằn lại càng trở nên phức tạp và lộn xộn hơn.

Sự chậm trễ ra mắt iPhone 6 này gây nên thêm nhiều thử thách đối với thị trường Apple tại Trung Quốc

Sự chậm trễ ra mắt iPhone 6 này gây nên thêm nhiều thử thách đối với thị trường Apple tại Trung Quốc. Ảnh minh họa.

Tin tức cập nhật trên China Daily cho thấy, hai nhà phân phối lớn, China Telecom và China Unicom, đều đã tháo trang mạng đặt hàng iPhone 6 của mình. Các trang mạng đã được mở ra trong khoảng một tháng trở lại đây. Và theo số liệu của Apple Insider, China Telecom đã thực hiện 33.000 đơn đặt hàng cho smartphone mới.

The South China Morning Post cho biết iPhone 6 tại Trung Quốc sẽ được bán ra sau ngày ra mắt một tuần.

Thanh Hằng

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang