Ra mắt loại đồ bơi không thấm nước

author 07:02 28/06/2014

(VietQ.vn) - Bộ đồ bơi không thấm nước được làm từ một loại vật liệu độc đáo dựa trên sự pha trộn polyester và công nghệ vật liệu nano chống thấm.

Một doanh nghiệp có trụ sở tại Toronto đã giới thiệu bộ đồ bơi không thấm nước này giúp bạn tránh việc để lại những vũng nước dưới chân do đồ bơi ướt.

Nhà phát minh, Franky Shaw giới thiệu loại đồ bơi được làm từ loại vải không thấm nước. Bên ngoài trông giống như đồ bơi bình thường, nhưng khi được nhúng chìm trong nước, nó sẽ không hút nước.

Ông Shaw cho biết: ''Chúng tôi đã chán ngấy việc phải thay đổi quần đùi hay đồ bơi mỗi khi rời khỏi biển, làm ghế xe bị ướt và không thể đi ngay từ bãi biển ra nhà hàng.'' 

do boi khong the uot

Đồ bơi không thấm nước được làm từ chất liệu độc đáo không thấm nước

Bộ đồ bơi không thấm nước này được làm từ một loại vật liệu độc đáo dựa trên sự pha trộn polyester và công nghệ vật liệu nano kỵ nước bằng cách liên kết hàng tỷ các hạt nano thành sợi riêng lẻ nếu nhìn dưới kính hiển vi. Khi chất lỏng như nước tiếp xúc trên bề mặt của vật liệu này, chất lỏng tạo thành một quả cầu 150 độ và lăn đi.

Công ty này tuyên bố loại vải này đã được chứng minh giảm đáng kể thời gian khô  lên đến 95%, trái ngược với quần bơi polyester 100% thông thường. Quần áo công nghệ nano kỵ nước đã xuất hiện được một vài năm nhưng nó luôn luôn có một tuổi thọ hạn chế. Ví dụ, áo phông Silic đẩy lùi nước  được phát hành năm ngoái nhưng chỉ có thể duy trì tính chất của nó trong khoảng 80 lần giặt.

Bộ đồ bơi này có nhiều màu sắc, mẫu mã khác nhau với giá 47 USD và dự kiến bắt đầu bán trong tháng Bảy.

Đàm Thuận


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang