Rao bán xe công biển xanh

author 06:32 02/03/2014

Những ngày gần đây, nhiều người tham gia giao thông trên Quốc lộ 1A, đoạn qua đường Quang Trung, phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) không khỏi giật mình bởi có người cả gan mang xe công bày bán ngay bên lề đường.

Sau khi nhận được thông tin, phóng viên đã có mặt để xác minh sự việc. Tại “chợ” ôtô nằm trên vỉa hè đường Quang Trung, phóng viên quan sát có 7 chiếc xe ôtô có những dòng xe khác nhau, với BKS của nhiều tỉnh như: Hải Dương (34), Thanh Hóa (36), Nghệ An (37)… Phía trên xe có gắn bảng ghi “bán xe”, kèm theo số điện thoại để liên hệ. Đặc biệt, trong số các xe này có một xe công 4 chỗ mang BKS 31A-0351.

Chiếc xe công mang BKS 31A - 0351 ngang nhiên được bày bán tại tỉnh Thanh Hóa.

Trong khi tìm hiểu sự việc, lập tức một người bên đường đi sang xưng tên là Đông nhận là người rao bán chiếc xe công với giá 95 triệu đồng. Người bán hàng cho biết: “Xe còn rất tốt, mới mang về cuối năm 2013”.

Khi phóng viên hỏi về nguồn gốc xe, vị này cho biết đây là xe của Sở Giáo dục Hà Nội mới thanh lý. Để chứng minh xe có giấy tờ đầy đủ ông chủ bán xe này đã dẫn phóng viên về nhà mình để cho xem giấy tờ.

Chủ sở hữu xe công này được cho là Trường Cán bộ thanh thiếu niên Trung ương

(nay là Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam).

Giấy tờ mà vị này đưa ra gồm: một đăng ký xe chủ sở hữu là Trường Cán bộ thanh thiếu niên Trung ương (nay là Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam), một giấy bàn giao xe từ năm 2007 giữa nhà trường với bà Lê Phương Lan cán bộ của trường, một bảo hiểm xe đến tháng 7/2014 mới hết hạn vẫn mang tên Trường Cán bộ thanh thiếu niên Trung ương.

Để chứng minh xe còn tốt, sau khi xem giấy tờ xong vị này không ngần ngại để cho phóng viên đi thử để kiểm tra.

Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.

Luật sư Nguyễn Văn Kiệm, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết: Căn cứ vào quy định của pháp luật, khi cơ quan Nhà nước thực hiện việc thanh lý xe công phải có quyết định thanh lý xe (gồm có biên bản họp và quyết định thanh lý do Thủ trưởng cơ quan ký. Trong quyết định phải nói rõ thanh lý bằng cách nào). Nếu thanh lý bằng phương thức đấu giá thì phải có hồ sơ đấu giá, quyết định công nhận kết quả đấu giá.

Ngoài ra, phải có hợp đồng mua bán xe giữa cơ quan và cá nhân mua xe (bên trúng đấu giá), kèm theo hợp đồng là hoá đơn GTGT. Khi giao xe thì cơ quan phải giao cả hồ sơ gốc của xe gồm có hoá đơn mua xe từ nhà cung cấp, hồ sơ đăng ký, giấy đăng ký xe và sổ đăng kiểm.

Sau khi hoàn tất hồ sơ, người trúng đấu giá mang toàn bộ giấy tờ trên đi làm thủ tục sang tên đổi chủ (thủ tục gồm: nộp thuế trước bạ tại Chi cục thuế, đăng ký đổi chủ và đổi biển tại Công an, thay tên trên đăng kiểm).

 


Theo Petrotimes

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang