Rau, củ, quả "nhích" giá vì trời lạnh

author 07:42 07/12/2012

(VietQ.vn) - Do thời tiết phía Bắc vào mùa lạnh, nhiều loại rau, củ, quả bày bán ở các chợ, trung tâm thương mại đã được điều chỉnh, nhích tăng nhất là ở các thành phố lớn, trong đó có Hà Nội.

Tại một số chợ truyền thống, chợ tạm, chợ cóc, trung tâm thương mại nhỏ lẻ ở Hà Nội, nhiều loại rau đã tăng nhẹ từ 500 - 2.000 đồng. Giá rau ở các trung tâm thương mại lớn và các siêu thị ổn định, gần như không tăng.

Giá rau xanh ở nhiều chợ tạm, chợ cóc tăng cao, còn trong các siêu thị giá vẫn ổn định
Giá rau xanh ở nhiều chợ tạm, chợ cóc nhích tăng, còn trong các siêu thị giá vẫn ổn định

Hiện tại, giá của rau cải bắp tăng 1.500 đồng/kg, đậu cove tăng 2.000 đồng/kg, khoai tây tăng 2.000 đồng/kg, cải thảo tăng 3.000 đồng/kg, cà chua tăng 2.000đồng/kg,

Các tiểu thương cho biết, giá rau, củ, quả tăng là do thời tiết vào mùa lạnh,
lái buôn đưa hàng về chậm, ít hàng để bán nên giá tăng. Đợt rét lần này cũng đang tác động lên sản lượng rau, củ, quả và những tuần tới, trời không ấm lên chắc chắn sản lượng rau sẽ bị ảnh hưởng lớn và giá còn tăng cao. Hiện mức giá tăng lần này đã lên đến 15 - 20% so với giá những tuần chưa rét.

Chị Thanh Bình - Tiểu thương ở chợ Xanh - Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, để có rau bán, thường các đầu mối cung cấp phải đi lấy hàng từ đêm khuya. Trời lạnh, mưa phùn nên họ ngại đi vào thời điểm 1 - 2 giờ sáng. Có nhiều mối còn không đi lấy hàng nên khan hàng để bán.

"Mùa này cũng là lúc người dân thích ăn lẩu nên mua nhiều rau về ăn. Các nhà hàng cũng bán nhiều món lẩu khác nhau nên rau cũng được mua nhiều. Đặc biệt với các loại rau thường dùng ăn lẩu gà, lẩu cá, lẩu hải sản, lẩu bò như rau muống, rau cần, cải xoong, khoai môn, cải thảo... bán rất đắt hàng và giá thường tăng ở các loại rau này", chị Bình cho biết.

Cũng theo khảo sát của PV, ngoài giá một số loại rau tăng lên, một số thực phẩm khác như hàng khô: măng, miến, bánh đa, nấm, mộc nhĩ... giá cũng tăng hơn trước từ 3.000 - 5.000 đồng/kg. Đây cũng là thời điểm gần tết nên các hàng khô này cũng tăng giá theo thường lệ bởi nhu cầu dùng nhiều.

Hiện một số thực phẩm như thịt gà, thịt lợn, thịt bò, cá loại to cũng tăng giá. Mức tăng giá của các loại thực phẩn này cao hơn và thường giảm chậm hơn so với mặt hàng rau, củ, quả.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang