Robot của ExRobotics: Công cụ hỗ trợ giảm thiểu rủi ro trong sản xuất

author 06:45 30/12/2019

(VietQ.vn) - Robot của ExRobotics không chỉ là những công cụ tự động mà chúng sẽ trở thành nhân tố trợ giúp độc lập giúp con người an toàn khi cần thiết.

ExRobotics, trụ sở chính được đặt tại Halstern (Hà Lan) là một trong những tổ chức đi đầu trong lĩnh vực sử dụng Robot để giảm thiểu rủi ro trong sản xuất. Sản phẩm của ExRobotics có thể thay thế cho thị giác, khứu giác, xúc giác và cánh tay của người vận hành. Nhà sản xuất Hà Lan đã tích hợp khả năng xử lý hình ảnh của máy ảnh công nghiệp để tối ưu hóa các tính năng của hệ thống nhận diện hình ảnh (IDS) cho Robot của họ.

 Ảnh minh họa.

Đối với một số nhà sản xuất, làm việc dưới điều kiện khắc nghiệt là điều không thể tránh khỏi. Bởi vậy, một số robot đã được phát triển để thay thế con người hoạt động trong những môi trường này.

Từ nhiều năm kinh nghiệm hợp tác với tổ chức dầu khí đa quốc gia, ExRobotics đã sản xuất một loạt robot để kiểm tra và giám sát các khu vực nguy hiểm. Thị trường mục tiêu chính không chỉ là các cơ sở dầu khí không có người giám sát tại các vùng khí hậu khắc nghiệt hoặc những nơi có tiềm năng rủi ro cao, mà còn có một số thị trường khác như công nghiệp hạt nhân, khai thác mỏ, năng lượng và hóa học.

Công ty rất coi trọng việc đảm bảo chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng cho tất cả robot ở mức IECEX Vùng 1 hoặc ATEX ở mức độ ổn định, từ đó tuân thủ các chỉ thị quốc tế hoặc châu Âu về việc phòng chống cháy nổ.

Ý tưởng nhìn chung đơn giản nhưng rất khôn ngoan: Các thiết bị máy móc sẽ giao tiếp với con người trong phòng điều khiển an toàn thông qua kết nối mạng không dây và người điều khiển không cần bước vào khu vực nguy hiểm. Ngoài ra, thời gian đi lại và chi phí sẽ được loại bỏ. Việc điều khiển nhiều con robot cùng một lúc dù ở dưới biển hay trên đất liền đều dễ dàng, và con người có thể điều khiển ở khoảng cách vài trăm hoặc vài nghìn km.

Samir El Awadi, Giám đốc thương mại của ExRobotics nói rằng họ đã thực hiện thành công việc vận hành robot trong phạm vi 9500km; một con robot tại nhà máy của ông đã được điều khiển từ Brazil (phía bên kia của thế giới). Điều này cho thấy rằng ý tưởng sử dụng những con robot thay thế cho con người là rất khả thi; và nó đóng vai trò quan trọng trong ngành dầu khí phía Trung Đông, Bắc Mỹ và Viễn Đông.

Mặc dù hệ thống robot này còn khá mới và chưa được thực thi với các cơ sở dầu khí trên bề mặt nhưng ExRobotics đã nhận được tín nhiệm, sự quan tâm từ rất nhiều nơi trên thế giới. Cuối năm 2018, dự án đầu tiên tại NAM, một doanh nghiệp liên doanh của Hà Lan giữa Shell và ExonMobil sẽ đi vào hoạt động, 10 con robot đầu tiên sẽ được sử dụng ở nhiệt độ từ -20 đến +50 độ C. Các loạt robot được thiết kế cảm biến, độ rung phục vụ như mắt và tai của con người. Robot tự động điều hướng giữa các vị trí và liên lạc với người điều khiển khi nó sẵn sàng vào vị trí và kiểm tra. Các vạch trắng và dấu hiệu tín hiệu khác như đèn hiệu, được sử dụng làm công cụ hỗ trợ định hướng.

Tóm lại, các robot của ExRobotics không chỉ là những công cụ tự động; mà chúng sẽ trở thành nhân tố trợ giúp độc lập giúp con người an toàn khi cần thiết.

Hồng Vân

Những sáng chế đột phá từ rác thải nhựa(VietQ.vn) - Nhằm tái chế rác thải nhựa nhiều hơn, các nhà khoa học đã nỗ lực nghiên cứu và liên tục phát hiện ra những cách mới để mang lại “cuộc sống thứ hai” cho loại phế liệu này, từ việc biến nó thành siêu vật liệu aerogel cho đến sản xuất ra các nhiên liệu khác. Dưới đây là 5 sáng chế từ rác nhựa, hứa hẹn mang lại một tương lai “xanh” hơn cho Trái đất.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang