Rơi nước mắt nghe giọng ca nhí ‘thoát tục’ trải lòng với Trịnh

author 11:53 27/07/2014

(VietQ.vn) – Xuất hiện trên sân khấu Giọng hát Việt nhí, cô bé Lê Thanh Huyền Trân đã khiến khán giả rơi nước mắt trước phần biểu diễn ‘thoát tục’ với ca khúc Còn tuổi nào cho em của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.

Lê Thanh Huyền Trân đã khiến trái tim khán giả rung động

Lê Thanh Huyền Trân đã khiến trái tim khán giả rung động

Ở tập đua về đích vòng giấu mặt, Giọng hát Việt nhí vừa diễn ra đêm qua (26/7), mỗi thí sinh đều mang đến chương trình một màu sắc riêng biệt với những giọng hát đầy nội lực và phong cách trình diễn vô cùng dễ thương. Có những cô bé, cậu bé hồn nhiên như chính độ tuổi của mình, nhưng có không ít những cô bé, cậu bé để lại ấn tượng bởi từ giọng hát, đến cách hát nhập hồn vào ca khúc, hát như thấu hiểu hết những cảm xúc lắng đọng lại trong ca khúc được viết từ những người nhạc sỹ tài ba.

Là một trong những thí sinh gây nhiều bất ngờ khi mang đến cung bậc cảm xúc đầy sâu lắng  khi gửi gắm tâm tư tình cảm của mình vào ca khúc Còn tuổi nào cho em của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn. Với chất giọng nhẹ nhàng, tình cảm cùng một phong thái biểu diễn điềm nhiên, Lê Thanh Huyền Trân đã khiến cho trái tim khán giả rung động. Càng xúc động hơn khi Huyền Trân trải lòng về hoàn cảnh của mình. Vốn là một em nhỏ mồ côi, Huyền Trân sống với cô Cúc từ nhỏ, vì cô Cúc là người tu tại gia nên năm Huyền Trân 5 tuổi em đã xin cô cho xuống tóc và trở  thành người tu tại gia như cô. Có lẽ, cũng chính từ cơ duyên đó mà Huyền Trân có một niềm đam mê nhạc Trịnh từ khi còn rất nhỏ. Và có lẽ cũng chính niềm đam mê ấy đã giúp Huyền Trân có đủ tự tin đứng trên sân khấu Giọng hát Việt nhí, chạm vào tim khán giả hâm mộ bằng sự nhạy cảm, chân thành để lấy đi nước mắt của không ít người.

Ca khúc Còn tuổi nào cho em của cố Trịnh Công Sơn là một ca khúc gắn liền với tên tuổi ca sỹ Khánh Ly và cũng được nhiều ca sỹ khác thể hiện khá thành công như Trần Thu Hà, Minh Tuyết, Ngọc Lan…Ca từ trong âm nhạc Trịnh Công Sơn vốn mang nặng nỗi lòng tự sự, cảm nhận ngôn từ đã khó, thể hiện ngôn từ “rắc rối” ấy còn khó hơn rất nhiều, bởi với nhạc Trịnh, hát hay, hát đúng kĩ thuật thôi thì chưa đủ. Vẫn là những triết lý, những trải nghiệm của cuộc đời mà gã hát rong Trịnh Công Sơn thu lượm được từ những rung động giản dị và chân thật của một tâm hồn nhạy cảm luôn khao khát yêu thương. Những ngôn từ được đặt lên khuông nhạc của ông luôn để lại cho người nghe chút hoài niệm, chút bâng khuâng, day dứt. Và sự day dứt ấy, lại được thoát ra bởi một cô bé có giọng hát đầy tự sự như Huyền Trân, thì đó quả là một điều kì diệu. Nó vừa như một sự thấu hiểu, vừa như một sự đồng cảm sâu sắc, cũng vừa như có sự “thoát tục” bởi em hát như em đã từng trải nghiệm qua rất nhiều thăng trầm của cuộc đời khi em mới chỉ là một cô bé 12 tuổi. Bằng chính sự sâu sắc trong giọng hát của mình, bằng tình yêu và lòng trân trọng người nhạc tài ba trong giọng hát của mình, Huyền Trân đã khiến cho người nghe đi từ ngỡ ngàng, đến xúc động, hệt như cô bé đang kể những chuyện mình đã thấy, đã cảm nhận và rung động trước một tâm hồn người nhạc sỹ nhạy cảm, luôn khát khao yêu.

Ca khúc Còn tuổi nào cho em của cố Trịnh Công Sơn

Ca khúc Còn tuổi nào cho em của cố Trịnh Công Sơn

Lọt vào vòng Đối đầu Giọng hát Việt nhí  khi lựa chọn về đội của cặp đôi Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang. Lê Thanh Huyền Trân hứa hẹn sẽ là một nhân tố sáng giá trong mùa giải thứ 2 của Giọng hát Việt nhí 2014. Với sự chân thành, mộc mạc trong lời ca tự sự của mình, hi vọng Huyền Trân sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả hâm mộ những giây phút trải lòng rung động với màu sắc âm nhạc của riêng em.

Đỗ Linh
(Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang