Ronaldo ích kỷ còn Messi hi sinh vì đồng đội

author 11:10 09/07/2015

(VietQ.vn) - Trong mắt của Dani Alves, Cristiano Ronaldo là một cầu thủ chăm chỉ. Nhưng Ronaldo không quan tâm tới chiến thắng của tập thể bằng Messi.

Dani Alves cho rằng Ronaldo không quan tâm tới tập thể như Messi. 

Giữa Ronaldo và Messi trong mùa giải vừa qua tồn tại một khoảng cách lớn. Trong khi M10 giành cả ba danh hiệu tập thể với Barca, CR7 không có được gì ngoài ngôi Vua phá lưới Liga kèm theo Chiếc giày vàng châu Âu.

Theo Dani Alves, đồng đội của Messi tại Barca, Ronaldo không chỉ thua về số danh hiệu tập thể mà còn sa sút cả về lối chơi. Điều này cũng giải thích tại sao chênh lệch lớn giữa hai cầu thủ sáu năm qua.

"Messi có ảnh hưởng quyết định với cả trận đấu, còn Ronaldo thì không. Messi không chỉ ghi bàn mà còn đóng góp tích cực cả khi không ghi bàn. Cậu ấy thường có những đường chuyền, pha đột phá hoặc di chuyển không bóng tác động lên toàn bộ lối chơi. Rõ ràng Messi hay hơn Ronaldo rất nhiều", Alves khẳng định.

Alves nói tiếp: “Ronaldo có những thứ khiến tôi không thích anh ta, nhưng đó là vì tôi không chơi cho Real Madrid. Tôi luôn nghĩ tập thể quan trọng hơn cá nhân. Còn với Cristiano, tôi nghĩ anh ta không quá quan tâm tới chiến thắng, mà đó là mặt tập thể của bóng đá. Một số người chỉ trích cách chúng tôi ăn mừng các chức vô địch, nhưng anh ta thì ăn mừng giải Pichichi.”

Alves không những thẳng thắn về Ronaldo mà anh thậm chí còn không thèm cắn lưỡi khi nói về HLV Luis Enrique hay Lionel Messi. Khi được hỏi về mâu thuẫn giữa Enrique và Messi mùa giải qua, Alves khẳng định câu chuyện và còn đi sâu vào vài chi tiết.

“Mâu thuẫn và xô xát xảy ra đôi khi do mong muốn tiến bộ. Họ cùng tức giận với nhau nhưng lý do là vì họ cùng muốn chiến thắng. Mọi chuyện bắt đầu từ một trận đấu tập, HLV và Messi có sự hiểu nhầm thông điệp của nhau. Messi là một người không thích lùi bước trước người khác và vì sự hiểu lầm trong giao tiếp, đội của Messi thua. Họ sau đó đã cãi nhau,” Alves giải thích.

Alves từng suýt rời Barca sau mùa giải 2014-2015 do hết hợp đồng. Cuối cùng cầu thủ này quyết định ký gia hạn sau một thời gian đàm phán căng thẳng với ban lãnh đạo.

"Tôi đã có thể ký một hợp đồng trước với một đội khác, nhưng tôi từ chối", Alves cho biết. "Tôi đã quyết định phải trung thành đến cùng và tập trung 100% cho vị trí tại Barca", Alves cho biết.

Long Vân(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang