Ronaldo và Xavi cùng đi vào lịch sử siêu kinh điển Real - Barca

author 16:35 23/03/2015

(VietQ.vn) - Cuộc chiến giữa Real và Barca luôn làm nức lòng giới mộ điệu. Mặc dù, dư âm trận đấu giữa hai đội bóng với phần thắng nghiêng về đội bóng của Messi nhưng C. Ronaldo vẫn đi vào lịch sử Siêu kinh điển cùng với 'bộ não' của Barca là Xavi Hernandez.

Xavi hướng tới kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu'

Xavi cân bằng thành tích của Francisco Gento.

Barca đã tiến gần hơn tới chức vô địch La Liga 2014/2015 sau khi giành chiến thắng 2-1 trước đại kình địch Real  trong trận siêu kinh điển. Với kết quả này, thầy trò HLV Luis Enrique tiếp tục vững chắc vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với khoảng cách hơn 4 điểm so với chính đối thủ.

Chưa dừng lại ở đó, đêm qua Xavi Hernandez đã có một cột mốc đáng nhớ khi cân bằng thành tích ra sân của cựu danh thủ Real, Francisco Gento với 42 trận (cầu thủ ra sân nhiều nhất tại siêu kinh điển là cựu danh thủ Sanchis của Real với 43 trận). Cụ thể, phút 80 Xavi  của Barca vào sân để thay cho Iniesta khi mà thế trận đã gần như an bài cho đội chủ sân Nou Camp. Chỉ với 10 phút ít ỏi trên sân, thủ quân của Barca đã không thể tạo nên dấu ấn gì đặc biệt, nhưng chừng đó đã đủ anh cân bằng thành tích ra sân của cựu danh thủ Francisco Gento.

Mùa giải năm nay, Xavi ở Barca không còn là sự lựa chọn số 1 trong đội hình của HLV Luis Enrique kể từ khi tân binh Rakitic xuất hiện. Ở tuổi 35, cầu thủ người TBN đã không còn nhanh nhẹn và hoạt bát như xưa. Hiện tại, Xavi mới chỉ được thi đấu 1520 phút, để lại dấu ấn với 1 bàn thắng và 5 đường kiến tạo.

Dù không còn nhiều đất diễn trong đội hình của Barca nhưng Xavi vẫn cam kết sẽ kết thúc sự nghiệp tại Nou Camp. Dù ở độ tuổi 35 nhưng Xavi của Barca vẫn nhận được nhiều lời mời gọi của các đại gia đang thi đấu tại giải nhà nghề Mỹ và tại Qatar.

Vừa qua, tiền vệ người TBN đã kỷ niệm 750 trận khoác áo Barca và với trận đấu vừa diễn ra cách đây ít phút với Real thì anh đã cộng thêm vào sự nghiệp của mình thêm 1 trận đấu nữa (751). Và nếu tiếp tục thi đấu ít nhất thêm 1 mùa bóng nữa thì ngày Xavi vượt mặt cựu danh thủ Sanchis  để trở thành cầu thủ thi đấu nhiều nhất tại siêu kinh điển Barca vs Real sẽ không còn xa.

Ronaldo cán cột mốc mới với 15 bàn thắng

Ronaldo ghi nhiều bàn thứ 3 trong lịch sử Siêu kinh điển

Với bàn thắng có được trong trận đấu với Barca, Cristiano Ronaldo của Real Madrid đã nâng tổng số những bàn thắng trong trận Siêu kinh điển của mình lên con số 15. Qua đó cân bằng thành tích ghi bàn với huyền thoại Raul Gonzalez trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở những trận El Clasico.

Mặc dù thua trận, tuy nhiên đây là trận đấu có ý nghĩa rất lớn với Ronaldo của Real Madrid. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã có một trận Siêu kinh điển thành công về mặt cá nhân. Anh đã có một bàn thắng ở trận đấu này mặc dù nó không giúp Real có được nổi 1 điểm. Với bàn thắng có được, Ronaldo đã nâng thành tích trong các trận Siêu kinh điển lên con số 15. Trong đó, có 7 bàn thuộc khuôn khổ La Liga. Như vậy, Ronaldo đã san bằng thành tích của huyền thoại Raul Gonzalez, để đứng thứ 3 danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Siêu kinh điển.

Đứng trên Ronaldo có Di Stefano với 18 bàn, trong khi kỷ lục hiện thuộc về Lionel Messi với 21 bàn. Vì vậy, để trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử những trận El Clasico cựu cầu thủ của M.U cần thi đấu nỗ lực hơn rất nhiều.

Long Nguyễn(T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang