Rùa Hồ Gươm qua đời: Không nên suy diễn đó là một 'điềm'

author 16:04 20/01/2016

Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng, việc Rùa Hồ Gươm qua đời là một việc bình thường, không nên suy diễn là một điềm gì đó.

Bên lề Đại hội Đảng XII, ông Nguyễn Thế Kỷ - Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã chia sẻ với báo chí về thông tin 'có sự ngăn cấm đưa tin Rùa Hồ Gươm qua đời'.

Ông Nguyễn Thế Kỷ cho biết: "Các cơ quan chức năng có trách nhiệm cung cấp thông tin càng nhanh, càng đầy đủ, các chính xác càng tốt

'Cụ' Rùa Hồ Gươm có nhiều vết thương trên cơ thể khi còn sống.

Tôi lấy ví dụ, chiều qua 'cụ' Rùa Hồ Gươm ra đi. Với người Việt Nam, cụ Rùa là biểu tượng rất thiêng liêng gắn với hồ Gươm của chúng ta cả nghìn năm nay, đặc biệt là với truyền thuyết về vua Lê Lợi đánh tan quân xâm lược, trả lại thanh gươm, một câu chuyện quá hay về tinh thần hòa hiếu, hòa bình của Việt Nam.

Ngay cả việc số lần 'cụ' nổi lên mặt nước, 'cụ' lên Tháp rùa phơi năng cũng được quan tâm. 

Vì thế, việc 'cụ' Rùa ra đi có thể gây một sự xúc động, một tổn thất, mặc dù theo quy luật với cả con người và các động thực vật khác không tránh khỏi, đó là quy luật “sinh, lão, bệnh, tử”.

Có một số thông tin trên mạng cho rằng hình như có một cái gì đó ngăn cấm không được đưa tin, nhưng thực tế không có ai ngăn cấm đâu. 

Việc 'cụ' ra đi là một sự đáng tiếc, buồn và xót xa của chúng ta nhưng với tuổi thọ của 'cụ' hàng trăm năm như thế, và dịp này thời tiết Hà Nội rất lạnh, 'cụ' không gắng được nữa thì 'cụ' ra đi cho nên việc đó cũng là một việc bình thường, không nên suy diễn là một điềm gì đó.

Tôi nghĩ việc thế này, báo chí cần phải thông tin một cách có trách nhiệm. Ngay cả mạng xã hội cũng phải thông tin có trách nhiệm, không nên suy diễn, không nên đồn đoán, không nên làm dư luận công chúng lo lắng.

Theo VTC


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang