Samsung cam kết bồi thường cho công nhân nhiễm bệnh

author 15:07 16/05/2014

(VietQ.vn) - Samsung xin lỗi và cam kết bồi thường cho công nhân nhiễm bệnh bạch cầu và gia đình người quá cố sau khi làm việc cho các nhà máy sản xuất chip của công ty.

Samsung cam đoan sẽ bồi thường cho những nhân viên cũ đang chiến đấu với bệnh ung thư cũng như gia đình của những nạn nhân đã qua đời vì mắc bệnh bạch cầu trong quá trình làm việc tại nhà máy sản xuất chip của công ty.

Đồng thời, Samsung cũng gửi “lời xin lỗi chân thành” đến tất cả những công nhân bị ảnh hưởng và thừa nhận lẽ ra công ty nên sớm có hành động để ngăn chặn bi kịch này. “Đáng ra, chúng tôi cần nỗ lực hơn trong việc giải quyết khó khăn và xoa dịu nỗi đau cho những công nhân cũ bị mắc bệnh và gia đình của những người quá cố”, đại diện của hãng phát biểu. Samsung cũng cho biết sẽ tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng những yêu cầu về an toàn và sức khỏe ở thiết bị bán dẫn của hãng và xây dựng những biện pháp phòng tránh các vấn đề về sức khỏe.

Mặc dù không công nhận mối liên hệ giữa các hóa chất sử dụng ở nhà máy sản xuất chip của công ty với căn bệnh mà công nhân mắc phải, Samsung cam kết sẽ tuân theo các điều khoản bồi thường do một tập đoàn hòa giải độc lập soạn thảo. Hành động này của Samsung bắt đầu 1 tháng sau khi các nhà làm luật Hàn Quốc thúc giục Seoul và Samsung phải đề ra kế hoạch hỗ trợ những công nhân mắc bệnh.

Samsung bị công nhân biểu tình phản đối

Nhóm biện hộ cho công nhân nhiễm bệnh và gia đình nạn nhân quá cố cho biết, đã có hàng loạt công nhân nhà máy chip mắc phải hoặc chết vì bệnh bạch cầu và nhiều căn bệnh hiểm nghèo khác do các hóa chất sử dụng trong nhà máy. Vào năm 2007, cái chết vì bệnh bạch cầu của Hwang You-mi, một công nhân từng làm việc ở nhà máy chip Samsung, đã châm ngòi cho cuộc phản đối kịch liệt và rộng khắp ở Hàn Quốc xung quanh điều kiện lao động trong các nhà máy của hãng và phanh phui việc sử dụng hóa chất độc hại. 

Minh Thùy


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang