Samsung trình làng Galaxy Note 3

author 12:04 05/09/2013

(VietQ.vn) - Đúng 0 giờ ngày 5/9 (theo giờ Việt Nam), Samsung đã chính thức trình làng thế hệ thứ 3 của chiếc smartphone cỡ lớn Galaxy Note tại sự kiện đặc biệt do hãng tổ chức tại Berlin (Đức).

Mở màn sự kiện, JK Shin, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc ngành hàng di động của Samsung, chia sẻ niềm tự hào khi hãng này mở ra thị trường đầy hứa hẹn ra dòng sản phẩm di động mới: phablet (smartphone lai tablet) với phiên bản Galaxy Note đầu tiên năm 2011. "Thành công của Galaxy Note đã làm tăng niềm tin của chúng tôi rằng người tiêu dùng muốn trải nghiệm những tính năng chất lượng cao hơn nữa trên các thiết bị thông minh và khiến cuộc sống của họ trở nên tốt đẹp hơn", Tổng giám đốc Samsung chia sẻ.

CEO Samsung giới thiệu Galaxy Note 3.
CEO Samsung giới thiệu Galaxy Note 3.

Đúng như những thông tin đồn đoán trước đó, Galaxy Note 3 đã được Samsung mở rộng kích thước màn hình lên 5,7-inch (so với 5,5-inch của Galaxy Note 2) với độ phân giải Full HD 1080p (1920x1080) sử dụng công nghệ màn hình Super AMOLED. Tuy nhiên, Galaxy Note III tạo một sự khác biệt hoàn toàn so với các dòng điện thoại khác hiện nay trên thị trường là mặt sau của máy được làm bằng da nên tạo cảm giác sang trọng.

 
Tương tự như Galaxy S4, Galaxy Note 3 cũng sẽ xuất hiện với 2 phiên bản sử dụng bộ vi xử lý khác nhau tùy thuộc theo từng thị trường, bao gồm phiên bản sử dụng vi xử lý Snapdragon 800 mới nhất của Qualcomm tốc độ 2.2GHz hoặc sử dụng bộ vi xử lý Exynos 5 Octa lõi 8 của Samsung (4 lõi 1.9GHz và 4 lõi 1.3GHz). Máy được trang bị bộ nhớ RAM lên đến 3GB kèm theo ổ cứng 32/64GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.
 
Mặt sau của Galaxy Note 3 là camera với độ phân giải 13 megapixel (nâng lên từ 8 megapixel của Galaxy Note II) được trang bị công nghệ ổn định hình ảnh quang học giúp tăng cường chất lượng ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng hay chụp các đối tượng di chuyển nhanh. Mặt trước của sản phẩm là camera phụ 2 megapixel.
 
Tuy nhiên, trái với tin đồn Galaxy Note 3 hỗ trợ chức năng quay video chuẩn 4K, trên thực tế camera của chiếc smartphone này chỉ hỗ trợ quay video tối đa chuẩn Full HD 1080p ở tốc độ 60 khung hình/giây hoặc chuẩn HD ở tốc độ 120 khung hình/giây. 
 
 
Galaxy Note 3 được trang bị thỏi pin với dung lượng 3.200mAh, hoạt động trên nền tảng Android 4.3 mới nhất với giao diện TouchWiz quen thuộc của Samsung. Máy hỗ trợ kết nối Wifi, Bluetooth, 3G, 4G LTE (tùy thị trường), NFC và hồng ngoại. 
 
Một trong những điểm gây ấn tượng khác của Galaxy Note 3 là RAM lên đến 3 GB, lớn nhất trên smartphone hiện nay, và chip bốn nhân với tốc độ 2,3 GHz. Về mặt thiết kế, thay vì mang phong cách thiết kế của chiếc Galaxy S4 được ra mắt gần đây, Galaxy Note 3 lại khiến nhiều người liên tưởng đến chiếc smartphone Galaxy S II trước đây, với các góc được bo không quá tròn. Viền màn hình của máy được kéo dài ra sát các cạnh khiến cho kích thước của Galaxy Note 3 không bị kéo ra quá to.
 
Đúng như những thông tin đồn đoán trước đây, Galaxy Note 3 đã được nâng cấp thêm khá nhiều tính năng mới giúp khai thác tối đa sức mạnh của cây viết S-Pen đặc trưng đi kèm theo sản phẩm.
 
Viết S-Pen của  Galaxy Note 3 được trang bị một nút bấm đơn giản mà khi nhấn nút, người dùng có thể gọi 5 ứng dụng hữu ích trên sản phẩm giúp cho quá trình sử dụng được thuận tiện và dễ dàng hơn. 5 ứng dụng có thể gọi trực tiếp từ viết S-Pen của Galaxy Note 3 bao gồm:
 
- Action Memo: cho phép người dùng viết trực tiếp lên màn hình của Galaxy Note và tự động nhận diện thông tin người viết, chuyển đổi sang định dạng văn bản của máy. 
 
- Scrapbook: cho phép người dùng tổ chức hay theo dõi các nội dung, thông tin từ nhiều nguồn thông tin khác nhau, bao gồm các trang web, Youtube, Gallery… để giúp họ có thể xem lại các nội dung liên quan đến nhau một cách dễ dàng. Khi người dùng lưu lại các nội dung cho những lần sử dụng sau,Scrapbook còn thu thập nguồn của tài liệu hay địa chỉ các trang web để người dùng có thể truy cập trở lại vào nguồn thông tin ở những lần sau một cách nhanh chóng.
 
- Screen Write: tính năng cho phép chụp ảnh toàn màn hình hiện tại của thiết bị và cho phép người dùng có thể viết trực tiếp các bình luận hay thông tin kèm theo trên hình ảnh chụp được này.
 
- S Finder: cho phép người dùng tìm kiếm nội dung trên thiết bị của họ bằng cách đưa ra các từ khóa hoặc các thông tin về ngày, tháng, địa danh, dạng nội dung… Ngoài ra, người dùng cũng có thể tìm kiếm những nội dung viết tay hay các công thức… trên Galaxy Note 3 bằng chức năng này.
 
- Pen Window: thêm một tính năng khác giúp khai thác sức mạnh của cây viết S-Pen. Với tính năng này, người dùng không chỉ sử dụng viết S-Pen để viết hay vẽ trực tiếp lên màn hình, mà còn cho phép người dùng gọi thêm một ứng dụng khác từ giao diện ứng dụng đang chạy chỉ bằng cách sử dụng S-Pen vẽ nên một cửa sổ (hình vuông) trên giao diện ứng dụng đang chạy, bất kể kích cỡ hay vị trí. Tính năng này mang lại trải nghiệm đa nhiệm thực sự trên Galaxy Note 3.
 
 
Bên cạnh đó, Samsung cũng nâng cấp thêm chức năng cho ứng dụng S Note quen thuộc, cho phép người dùng dễ dàng viết, tổ chức hay chỉnh sửa các nội dung đã viết bằng giao diện người dùng đơn giản. S Note còn đồng bộ hóa giữ liệu với Evernote và tài khoản của Samsung để cho phép người dùng truy cập và xem các nội dung đã được tạo ra từ các thiết bị khác.
 
Ngoài ra, Galaxy Note 3 còn được trang bị tính năng đa nhiệm cho phép chạy đồng thời nhiều ứng dụng trên màn hình và có thể kéo/thả nội dung từ cửa sổ ứng dụng này sang ứng dụng khác, tính năng My Magazine cung cấp các thông tin cập nhật từ báo chí, mạng xã hội… 
 
Samsung cũng trang bị những tính năng cao cấp trên Galaxy S4 cho sản phẩm mới của mình như ứng dụng dịch S Translator, ứng dụng S Health để theo dõi sức khỏe, chức năng giọng nói S Voice, Group Play để dễ dàng chia sẻ nội dung…
 
Đặc biệt, Galaxy Note 3 được trang bị thêm gói bảo mật KNOX của Samsung và ứng dụng Find My Mobile, cho phép bảo vệ các dữ liệu riêng tư và cá nhân lưu trên thiết bị đồng thời cho phép vô hiệu hóa, xóa dữ liệu trên điện thoại hay theo dấu để xác định vị trí của điện thoại trong trường hợp thiết bị bị thất lạc hay bị đánh cắp.
 
Galaxy Note 3 bao gồm 2 phiên bản bộ nhớ 32GB và 64GB tuy nhiên sẽ được phân phối theo tùy từng thị trường khác nhau. Galaxy Note 3 sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 25/9 tới đây tại hơn 140 quốc gia khác nhau trên toàn cầu. Hiện tại mức giá của sản phẩm chưa được Samsung tiết lộ và có thể sẽ khác nhau tùy theo mỗi thị trường. Galaxy Note 3 sẽ được lên kệ với 3 màu sắc khác nhau, bao gồm đen, trắng và ánh hồng.
 
P.V (tổng hợp)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang