Sân bay Bỉ rung chuyển vì hai vụ nổ lớn, nhiều người thương vong

author 15:17 22/03/2016

(VietQ.vn) - Hãng tin Sky cho hay hai vụ nổ ở sân bay Bỉ đã xảy ra ngay quầy thủ tục của hãng American Airlines khiến nhiều người bị thương.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, hai vụ nổ lớn đã xảy ra ở sảnh đi của sân bay Brussels (Bỉ) hôm nay 22-3 khiến nơi này phải sơ tán trong lúc tin tức truyền đi nói có nhiều thương vong.

Sân bay Brussels cũng kêu gọi người dân không ra sân bay. Tất cả các chuyến bay cũng bị hủy. Hãng tin Sky cho hay hai vụ nổ đã xảy ra ngay quầy thủ tục của hãng American Airlines ở sảnh đi của sân bay này.  

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh thủ đô của Bỉ đang trong tình trạng báo động cao sau vụ bắt nghi can tấn công khủng bố Paris Salah Abdeslam tại Brussels hồi cuối tuần trước.

Các thông tin cho biết có ít nhất hai tiếng nổ được nghe thấy ở sân bay. Ảnh: TelegraphCác thông tin cho biết có ít nhất hai tiếng nổ được nghe thấy ở sân bay. Ảnh: Telegraph

Phóng viên của Sky tại hiện trường cho hay anh đã nghe 2 tiếng nổ rất lớn. “Tôi có thể cảm nhận tòa nhà rung chuyển. Khói và bụi ở khắp nơi” - phóng viên Alex Rossi nói.

“Tôi đến nơi xảy ra vụ nổ thì thấy mọi người bỏ chạy với vẻ mặt hốt hoảng và sốc. Cứ giống như một vụ khủng bố mặc dù chưa rõ chuyện gì đã xảy ra” - anh này cho hay.

Theo thông tin mới nhất từ cảnh sát Bỉ, nhiều người đã thiệt mạng và bị thương. Truyền thông Bỉ nói 11 người chết và 20 người bị thương. Con số này chưa được chính quyền xác nhận.

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Jan Jambon từng thừa nhận việc ngăn chặn được một âm mưu khủng bố hay bắt giữ được nghi can Salah Abdeslam cũng đồng nghĩa với việc kích thích những kẻ khủng bố khác tấn công. “Chúng tôi hiểu rõ nguy cơ đó”, ông Jambon khẳng định.

Trong những ngày vừa qua, Bỉ được chú ý như tâm điểm của cuộc chiến chống khủng bố, với hàng loạt vụ bắt giữ các nghi can có liên quan tới vụ tấn công đẫm máu thủ đô Paris tháng 11/2015.

Không lâu sau vụ việc cảnh sát tiêu diệt một nghi can bằng súng bắn tỉa, nhà chức trách Bỉ đã tiến hành vụ đột kích bắt giữ Salah Abdeslam, nghi phạm chính trong vụ thảm sát Paris.

Sau khi bắt giữ Abdeslam, nhà chức trách Bỉ khám xét nơi y ẩn náu và phát hiện nhiều vũ khí. Các điều tra viên tin rằng, Abdeslam và những kẻ khủng bố khác đang lên kế hoạch tấn công nhiều địa điểm ở châu Âu, trong đó có thủ đô Brussels. Đã có lo ngại rằng vụ nổ này có thể là đòn tấn công trả đũa đối với việc bắt giữ nghi can chính mới đây, báo Zing News đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang