Sản phẩm ANTOT-IQ của Traphaco an toàn

author 18:37 19/09/2013

(VietQ.vn) – Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế vừa ra thông báo, thực phẩm chức năng ANTOT-IQ của Công ty Traphaco phù hợp quy định ATTP. Hàm lượng Cholin bitartra ghi trong hồ sơ công bố và trên nhãn ở mức an toàn.

Chiều nay 19/9, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) thông báo kết quả xử lý đối với các sai phạm về an toàn thực phẩm của Công ty cổ phần Traphaco. Theo đó, công ty này bị phạt 25 triệu đồng vì sai phạm trong việc ghi nhãn.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, ông Nguyễn Huy Văn, Phó Tổng giám đốc công ty Traphaco cho biết, đã nhận được thông báo kết quả xử lý từ Cục ATTP. “ANTOT-IQ” là kết quả nghiên cứu của tập thể cán bộ công ty đã được Cục ATTP chứng nhận về độ an toàn, riêng về ghi nhãn chúng tôi sẽ khắc phục để đảm bảo thông tin cho người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm”, ông Văn nói.

Theo bản thông báo, Cục ATTP khẳng định sản phẩm Thực phẩm chức năng ANTOT-IQ của Công ty Traphaco đã được Công ty công bố phù hợp quy định ATTP theo đúng quy định của pháp luật, được Cục ATTP cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định. Các thành phần nguyên liệu chính của sản phẩm do Công ty cổ phần Traphaco công bố đều là những chất được phép sử dụng trong thực phẩm theo quy định của của Bộ Y tế và Codex.

Riêng đối với chất Cholin, Công ty cổ phần Traphaco đã công bố trong hồ sơ với tên gọi Cholin bitartrat, đây là muối của Cholin. Chất này đã được Codex cho phép và đã được sử dụng rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, Cholin thuộc danh mục các chất được phép sử dụng trong thực phẩm. Hàm lượng Cholin bitartra và hướng dẫn sử dụng sản phẩm ghi trong hồ sơ công bố và trên nhãn ở mức an toàn.

Về nghi nhãn và tờ hướng dẫn sử dụng sản phẩm, đại diện Cục ATTP cho hay, nhãn sản phẩm và tờ hướng dẫn sử dụng trong hộp sản phẩm có một số nội dung chưa hoàn toàn phù hợp với hồ sơ công bố và có lỗi soạn thảo ghi thừa chữ acid đối với chất Cholin.

Với các vi phạm của Công ty như đã nêu Cục ATTP đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính về ATTP đối với Công ty cổ phần Traphaco với mức phạt 25 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu Công ty cổ phần Traphaco tiến hành ngay các biện khắc phục về ghi nhãn sản phẩm thực phẩm chức năng ANTOT-IQ, đảm bảo nhãn sản phẩm khi lưu hành phải phù hợp với nhãn công bố và đáp ứng các quy định của pháp luật về ghi nhãn thực phẩm. Thời gian khắc phục xong, gửi báo cáo về Cục ATTP trước ngày 18/10/2013.

Trước đó, PGS. TS Trần Đáng, nguyên Cục trưởng cục ATTP - ông nội cháu bé sử dụng  sản phẩm ANTOT-IQ đã phản ánh rằng cháu ông bị ngộ độc khi dùng sản phẩm này.

Tuy nhiên, theo kết quả thanh tra của Cục ATTP cho rằng, không có căn cứ để kết luận cháu bé bị ngộ độc do sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng ANTOT-IQ của Công ty Traphaco.

Đồng thời, qua theo dõi và tổng hợp báo cáo của các địa phương trong cả nước, tổng hợp thông tin do các phương tiện thông tin đại chúng nêu từ khi Cục ATTP cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP cho sản phẩm thực phẩm chức năng ANTOT-IQ của Công ty cổ phần Traphaco vào ngày 06/9/2012 đến nay, Cục ATTP chưa ghi nhận thông tin về bất kỳ trường hợp nào bị ngộ độc do dùng sản phẩm thực phẩm chức năng ANTOT-IQ của Công ty Traphaco như trường hợp cháu TKT mà gia đình cháu bé phản ánh nêu trên.

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang