Sản phẩm bị lỗi phải thu hồi ngay

author 06:28 27/06/2014

(VietQ.vn) - Kịp thời ngừng sản xuất, thông báo cho các bên liên quan và có biện pháp khắc phục hậu quả khi phát hiện sản phẩm, hàng hóa gây mất an toàn hoặc sản phẩm, hàng hoá không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Hỏi: Xin quý báo cho doanh nghiệp tôi biết, khi phát hiện sản phẩm có lỗi, không đảm bảo tiêu chuẩn như đã công bố thì doanh nghiệp có phải thu hồi sản phẩm đó hay không và trong thời gian bao lâu? Doanh nghiệp có phải bồi thường cho người tiêu dùng không?

[email protected]

Hàng hóa không đảm bảo tiêu chuẩn thì doanh nghiệp phải thu hồi ngay.

Đáp: - Khoản 8, 9 Điều 10 Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa quy định rất rõ nghĩa vụ của người sản xuất như sau:

Khoản 8. Kịp thời ngừng sản xuất, thông báo cho các bên liên quan và có biện pháp khắc phục hậu quả khi phát hiện sản phẩm, hàng hóa gây mất an toàn hoặc sản phẩm, hàng hoá không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.  

Khoản 9. Thu hồi, xử lý sản phẩm, hàng hóa không bảo đảm chất lượng. Trong trường hợp phải tiêu huỷ hàng hóa thì phải chịu toàn bộ chi phí cho việc tiêu huỷ hàng hoá và chịu trách nhiệm về hậu quả của việc tiêu huỷ hàng hoá theo quy định của pháp luật”.

- Việc bồi thường thiệt hại về chất lượng sản phẩm, hàng hóa cho người tiêu dùng được quy định cụ thể tại Mục 2 Chương V Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa như quy định về nguyên tắc bồi thường thiệt hại, quy định về các thiệt hại phải bồi thường do hàng hóa không đảm bảo chất lượng, quy định về các trường hợp không phải bồi thường thiệt hại.

Chuyên mục có sự phối hợp với Vụ Hợp chuẩn hợp quy – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Số 8, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

(Mọi thông tin về lĩnh vực Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng độc giả quan tâm, xin gửi câu hỏi về địa chỉ email: [email protected])

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang