Sản phẩm của Lương Y Nguyễn Khoa 'thổi phồng' công dụng 'lừa dối' người tiêu dùng?

authorNgọc Hà 15:45 08/01/2020

(VietQ.vn) - Mặc dù không phải là thuốc nhưng sản phẩm của Lương Y Nguyễn Khoa đã "thổi phồng" công dụng thành viên uống "đặc trị" bệnh gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Thời gian qua, Chất lượng Việt Nam Onine (VietQ.Vn) nhận được phản ánh của người tiêu dùng về sản phẩm “Đặc trị bệnh” của Nhà thuốc Đông y Nguyễn Khoa (địa chi tại số 129 Lê Lợi, phường Quảng Yên, Thị xã Quảng Yến, tỉnh Quảng Ninh) có dấu hiệu quảng cáo sai quy định, quảng cáo gây hiểu lầm là thuốc chữa bệnh.

                                                  Viên uống "Đặc trị bệnh" có dấu hiệu quảng cáo sai quy định.

 

Cụ thể, chị Phạm Ngọc L. chia sẻ với Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn), sản phẩm "đặc trị bệnh” của Nhà thuốc Đông Y Nguyễn Khoa được quảng là "đặc trị", khiến bệnh nhân dễ lầm tưởng là thuốc chữa bệnh. Chị chia sẻ: “Tôi bị đau dạ dày mãn tính, qua tìm hiểu thông tin trên mạng xã hội, sau đó được giới thiệu sản phẩm, người bán tư vấn như thuốc chữa bệnh nên tôi khá hoang mang bởi tôi biết thuốc chữa bệnh thì phải mua tại các hiệu thuốc”. 

Tiếp nhận thông tin từ chị L., trong vai bệnh nhân có tiền sử về bệnh lý dạ dày, chúng tôi đã liên hệ với Nhà thuốc Đông y Nguyễn Khoa để được bác sĩ bắt bệnh và kê đơn. Sau một hồi kể về lý lịch của nhà thuốc cũng như công dụng viên uống “Đặc trị bệnh” bởi một nhân viên tự xưng là người nhà bác sỹ Nguyễn Khoa, phóng viên hỏi về giấy phép Cục Quản lý Dược cấp phép cho sản phẩm có tên “Đặc trị bệnh”, chị này khẳng định chắc nịch sản phẩm đã có đầy đủ giấy tờ cần thiết. Nhân viên này nhấn mạnh thêm: “Mẫu mã bao bì sản phẩm viên uống Đặc trị bệnh chỉ là đăng ký với Sở Y tế, còn loại thuốc hay liều lượng thuốc trong hộp cấp cho mỗi bệnh nhân là khác nhau”.

Phóng viên tiếp tục gọi điện xác minh thêm về giấp phép của Cục An toàn thực phẩm cấp cho viên uống Đặc trị bệnh, lần này PV gặp chính lương y Nguyễn Khoa, anh này chỉ trả lời bâng quơ: “Sản phẩm đã được cấp giấp phép” ngoài ra không cung cấp thêm bất cứ giấy tờ, văn bản nào.

Trên fanpage chính thức của Nhà thuốc Đông y Nguyễn Khoa chỉ đăng tải "Giấy phép hành nghề lương y" số 000079/ SYT-GCN do Sở Y tế Quảng Ninh cấp ngày 03/11/2017; Giấy phép khám bệnh, chữa bệnh; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, hộ kinh doanh; Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề YHCT tư nhân và Giấy khen Hội đồng Y tỉnh Quảng Ninh cấp. Ngoài ra không có bất cứ giấy tờ nào liên quan đến viên uống “Đặc trị bệnh”.

                                       Giấy phép hành nghề lương y số 000079/ SYT-GCN do Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cấp.

 

 

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, hộ kinh doanh.

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin!

Ngọc Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang