Sản phụ tử vong bất thường sau sinh mổ, bé vừa lọt lòng đã mồ côi

author 18:42 25/10/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đang tiến hành lấy lời khai và khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân khiến một sản phụ tử vong bất thường sau sinh mổ ở bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột.

Liên quan đến vụ việc sản phụ tử vong bất thương sau sinh mổ tại bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột, kể từ sáng ngày 24/10, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đã bắt đầu tiến hành lấy lời khai cũng như thực hiện công tác khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Lương Thị Tuyết Thư (28 tuổi, ngụ xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk).

Bà Chu Thị Lô (54 tuổi, mẹ chồng của sản phụ tử vong bất thường Lương Thị Tuyết Thư) đau xót vì cảnh cháu nội mới sinh đã phải mất mẹ

Bà Chu Thị Lô (54 tuổi, mẹ chồng của sản phụ tử vong bất thường Lương Thị Tuyết Thư) đau xót vì cảnh cháu nội mới sinh đã phải mất mẹ

Trao đổi với báo Dân Trí, người nhà chị Thư cho biết, vào sáng ngày 23/10, chị Thư có biểu hiện chuyển dạ, sắp sinh nên được đưa tới bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột và nhập viện để sinh con. Đến khoảng 20h, cùng ngày gia đình chị Thư nhận được thông báo chị đã sinh mổ được bé trai nặng 4,2kg, sức khỏe bình thường, riêng về tình hình sức khỏe sản phụ, bệnh viện không thông báo.

Bà Nông Thị Ý (mẹ của sản phụ tử vong), đau xót cho biết: “Khoảng 22h30, chúng tôi được các bác sĩ cho biết sức khỏe của cháu Thư rất xấu, chảy rất nhiều máu. Bệnh viện cũng đã mời 2 bác sĩ sản khoa của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk qua để hỗ trợ. Khi tới nơi bác sĩ này yêu cầu chuyển viện cho chị Thư sang bệnh viện tỉnh gấp để cấp cứu, nhưng vừa vào viện thì con tôi đã tử vong”.

Bà Ý cũng cho biết, trước khi mổ sinh con, chị Thư hoàn toàn khỏe mạnh và còn ăn được một tô cơm lớn. “Con của tôi chết quá oan ức. Trước đó nó còn cười nói với mọi người nên tôi đã yêu cầu công an làm rõ nguyên nhân vụ việc này”, bà Ý nói trong nước mắt. 

Theo lời chồng sản phụ tử vong bất thường, trước khi mổ sinh con, sức khỏe của vợ anh hoàn toàn bình thường

Theo lời chồng sản phụ tử vong bất thường, trước khi mổ sinh con, sức khỏe của vợ anh hoàn toàn bình thường

Anh Hoàng Văn Thắng (34 tuổi, chồng chị Thư) - cho biết, khoảng 7h30 sáng 23/10, anh đưa vợ tới Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột để sinh con. Sau khi tiến hành các xét nghiệm, chụp X-Quang,… các bác sĩ hướng dẫn anh Thắng đưa vợ vào phòng sinh. Khoảng 18h30 các bác sĩ thông báo chị Thư phải sinh mổ vì cháu bé có cân nặng quá lớn, gia đình đồng ý.

“Khoảng 20h30, các bác sĩ đưa con trai tôi ra, cháu nặng 4,2kg, rất khỏe mạnh và nói vợ tôi đang còn được các bác sĩ chăm sóc sau sinh mổ. Chúng tôi ngồi chờ một lúc thì các bác sĩ quay ra nói vợ tôi đang nguy kịch do máu chảy nhiều không thể nào cầm được, cần tiếp tục phẫu thuật. Các bác sĩ cũng nói sẽ nhờ các bác sĩ tuyến trên sang hỗ trợ”, anh Thắng nói.

Cũng theo anh Thắng, khoảng 30 phút sau, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk sang và vào phòng cấp cứu vợ anh. Tuy nhiên khoảng một thời gian ngắn sau thì các bác sĩ chuyển vợ anh Thắng ra khỏi phòng cấp cứu, nói phải chuyển bệnh viện tuyến trên.

“Lúc đó vợ tôi đã tím tái, bất động nhưng không hề được cho thở oxy, chỉ có một ống bóp thủ công đi kèm hỗ trợ. Tuy nhiên, do lo lắng tôi cũng lên xe cấp cứu đưa vợ sang bệnh viện tỉnh. Tại đây, các bác sĩ nói vợ tôi đã tử vong, yêu cầu đưa xuống nhà xác bệnh viện mổ tử thi nhưng tôi không đồng ý và đưa vợ vệ nhà” - anh Thắng xót xa.

Cơ quan công an thông báo biên bản khám nghiệm tử thi với gia đình sản phụ tử vong sau ca sinh mổ

Cơ quan công an thông báo biên bản khám nghiệm tử thi với gia đình sản phụ tử vong sau ca sinh mổ

Được biết, trong sáng ngày 24/10, Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột cũng có mời gia đình lên làm việc xung quanh cái chết của sản phụ Thư. Theo bệnh viện, chị Thư mất máu nhiều dẫn đến tử vong, đây là biến chứng bất thường sau mổ. Chiều cùng ngày, trong buổi làm việc với PV báo Tuổi Trẻ, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột xác nhận có việc sản phụ tử vong sau mổ tại bệnh viện nhưng từ chối cung cấp thông tin.

“Chúng tôi đã làm việc với gia đình, công an về sự việc này. Sự việc chưa biết đúng sai thế nào nhưng trước mất mát của gia đình, lãnh đạo bệnh viện tổ chức thăm hỏi trước” - lãnh đạo bệnh viện nói thêm. Được biết, chị Thư hiện đang là giáo viên trường mầm non Hoa Ban Mai trên địa bàn huyện Buôn Đôn và đã có một con nhỏ 6 tuổi. Hiện vụ việc sản phụ tử vong bất thường đang được Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk tiến hành điều tra, làm rõ.

Nguyễn Yên (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang