Sản xuất muối sấy chất lượng cao nhờ 'đột phá' về công nghệ, thiết bị

author 16:50 24/04/2017

(VietQ.vn) - Một trong những điển hình KH&CN mà công ty đã áp dụng đó là công nghệ Phaba công suất 22.000 tấn/năm và hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến HACCP, GMP, ISO 22000

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Bạc Liêu đã tổ chức Lễ trao chứng nhận doanh nghiệp KH&CN cho Công ty cổ phần Muối Bạc Liêu.

Giám đốc Sở KH&CN Bạc Liêu Huỳnh Minh Hoàng đã trao giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN cho ông Hồ Thanh Tuấn – Giám đốc Công ty cổ phần Muối Bạc Liêu. Đây là doanh nghiệp KH&CN thứ tư được Sở KH&CN Bạc Liêu cấp Giấy Chứng nhận. Điều kiện để thành lập doanh nghiệp KH&CN của công ty cổ phần Muối Bạc Liêu từ sản phẩm hàng hóa hình thành từ kết quả KH&CN của ông Hồ Thanh Tuấn: Muối sấy chất lượng cao sản xuất bằng thiết bị sấy trống quay. 

Sản xuất muối sấy chất lượng cao nhờ 'đột phá' về công nghệ, thiết bị. Ảnh Muối Bạc Liêu

Thành lập năm 2001, chuyên sản xuất và cung ứng các sản phẩm muối, sau hơn 1 thập kỷ có mặt trên thị trường, Công ty Cổ phần Muối Bạc Liêu đã định vị tốt ở thị trường trong nước và nhiều nước trên thế giới bằng những sản phẩm chất lượng như: Muối tinh chế sấy, muối tinh chế chất lượng cao, muối xay, muối hạt các loại, muối iốt, muối gia vị và các sản phẩm liên quan. Đầu tư cải tiến công nghệ, thiết bị được coi là yếu tố tiên quyết giúp công ty thành công.

Với phương châm “Uy tín - chất lượng - vệ sinh - an toàn”, trong suốt quá trình chuyển đổi và phát triển, công ty đã liên tục đầu tư cải tiến công nghệ, thiết bị, phát triển nguồn nhân lực, công tác quản lý bảo đảm với tình hình kinh doanh mới. Một trong những điển hình KH&CN mà công ty đã áp dụng đó là công nghệ Phaba công suất 22.000 tấn/năm và hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến HACCP, GMP, ISO 22000. Đây là công nghệ sử dụng phương pháp kết tinh chân không, xử lý tạp chất bằng hệ thống lọc, ly tâm trong quy trình chế biến muối tinh. Ưu điểm của công nghệ này là không sử dụng bất kỳ hóa chất nào trong sản xuất, nhưng vẫn tạo ra sản phẩm muối đạt chất lượng cao, bảo đảm đủ hàm lượng chất và khoáng chất, an toàn cho người tiêu dùng, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, công ty còn cải tiến quy trình thiết bị, nghiên cứu các thiết bị thay thế giảm chi phí điện từ 25% xuống còn 19%. Việc nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm theo hướng đổi mới và hoàn thiện dần công nghệ sản xuất đã giúp công ty ngày càng phát triển, người tiêu dùng tin tưởng.

Hiện, mỗi ngày Công ty Cổ phần Muối Bạc Liêu cung cấp cho thị trường từ 25 - 30 tấn muối. Các sản phẩm của công ty không chỉ có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn như: Big C, Co.opmart, Lotte mart, Satra… mà còn xuất sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và một số nước khác.

Phát biểu tại Lễ trao chứng nhận DN KH&CN, ông Hồ Thanh Tuấn - Giám đốc Công ty Cổ phần Muối Bạc Liêu - chia sẻ: Đây là dấu mốc quan trọng, là động lực to lớn để công ty tiếp tục phấn đấu, nghiên cứu, cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng, giá trị hạt muối Bạc Liêu.

Để mở rộng thị trường tiêu thụ, góp phần nâng cao đời sống của diêm dân, công ty đang đề xuất xây dựng mô hình liên kết hợp tác sản xuất muối sạch bền vững, thúc đẩy hợp tác của người dân trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ muối, dưới sự chỉ đạo từ Chính phủ, các bộ, ngành đến địa phương và sự đóng góp kinh nghiệm của các nhà khoa học.

Hoàng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang