Sản xuất ô tô tại Anh tăng trưởng mạnh nhất 6 năm qua

author 06:53 24/10/2014

(VietQ.vn) - Hơn 1.13 triệu ô tô lăn bánh ra khỏi dây chuyền sản xuất tại Anh trong chín tháng đầu năm 2014, con số này tăng 0,6% so với cùng kỳ năm trước.

Công nghiệp sản xuất ô tô tại Anh đang tăng trưởng mạnh nhất trong 6 năm qua, bất chấp sự sụt giảm trong sản xuất hồi tháng 9. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô và thương nhân (SMMT), hơn 1.13 triệu xe lăn bánh ra khỏi dây chuyền sản xuất tại các nhà máy của Anh chín tháng đầu năm nay. Con số này đã tăng 0,6% so với cùng kỳ năm trước và đạt hiệu suất tốt nhất từ năm 2008 đến nay. 

Tuy nhiên, trong tháng 9, số xe sản xuất được là 137.068 xe, giảm 2,8% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng xe giảm do nhu cầu nhập khẩu của các nước thấp hơn 8,1%, tương đương với 102.947 xe. Tuy nhiên, số lượng xe sản xuất phục vụ nhu cầu trong nước đã tăng 17,7% tương ứng với 34.121 chiếc.

Sản xuất ô tô tại Anh. Ảnh minh họa

Sản xuất ô tô tại Anh. Ảnh minh họa

Các thương nhân và nhà sản xuất ô tô cho biết, sự sụt giảm sản lượng trong tháng 9 đã cản trở kế hoạch cải tiến dây chuyền sản xuất trong các nhà máy bằng mô hình mới. Tuy nhiên sự suy giảm kim ngạch xuất khẩu cũng xảy ra cùng thời điểm với suy thoái mới của khu vực châu Âu - đối tác thương mại lớn của Anh.

Chủ tịch Hiệp hội SMTT Mike Hawes cho biết, "Việc tiếp tục đầu tư vào các mô hình mới có thể khiến sản xuất giảm nhẹ như một số nhà máy đã trải qua nhưng trong tương lai nó sẽ giúp sản xuất tăng trưởng mạnh”. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang