Đồng Nai: Giây phút sà lan 'hạ gục' cầu Ghềnh qua lời kể nhân chứng

author 16:22 20/03/2016

(VietQ.vn) - Ngày 20/3, tàu kéo sà lan từ hạ nguồn lên thượng nguồn sông Đồng Nai đã đâm sập cầu Ghềnh, kéo 2 nhịp sập xuống nước.

Theo tin tức từ báo VnExpress, ngày 20/3, tàu kéo sà lan từ hạ nguồn lên thượng nguồn sông Đồng Nai khi đi qua cầu Ghềnh đã đâm gãy một móng cầu, 2 nhịp sập xuống nước. Nhiều người chạy xe máy trên cầu bị kéo tuột xuống mé nước.

"Chúng tôi nghe tiếng ầm rất lớn từ phía sông, quay ra thì thấy một phần cầu đã đổ sập xuống nước. Có 2 người lóp ngóp dưới đó nhưng được cứu luôn rồi", anh Lượng sống gần hiện trường cho biết.

Hiện trường vụ sập cầu GhềnhHiện trường vụ sập cầu Ghềnh. Ảnh: Thanh Niên

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, thời điểm sà lan tông sập cầu, trên cầu làn đường một chiều dành cho xe máy có 4 chiếc xe máy lưu thông, khi cầu sập những người đi trên các xe này may mắn không rơi xuống sông nên sau giây phút hoảng loạn, họ đã chạy ngược trở lại.

Anh Cao Văn Hai (46 tuổi, ngụ Thanh Hóa) người chạy xe máy vào cầu sâu nhất và may mắn thoát chết, hốt hoảng kể: “Lúc đó tôi là người chạy đầu tiên, phía trước không có ai còn phía sau tôi có 3 chiếc xe nữa. Đang chạy tới giữa cầu thì nghe cái ầm, cầu sập tôi rơi theo cầu xuống sông khi vừa đụng mép nước thì dừng lại, tôi vội vã leo ngược trở lên chạy thoát”.

các canô cứu hộ vẫn xuôi ngược tại khúc sông cầu Ghềnh sậpCác canô cứu hộ vẫn xuôi ngược tại khúc sông cầu Ghềnh sập. Ảnh: VNE

Chị Hoàng Yến (27 tuổi, ngụ P.Long Bình, TP.Biên Hòa) người chạy xe ngay sau anh Hai, khuôn mặt nhợt nhạt vì chưa hết lo sợ cho biết “Tôi không biết gì hết, nghe cái ầm rồi cầu sập kéo tôi theo nhưng may sao chưa rớt xuống nước, tôi vừa ngồi dậy đang hoảng loạn chưa biết thế nào thì có một người đàn ông chạy ngang tôi và bảo chạy đi, tôi liền chạy theo”.

Hai chiếc xe của anh Hải và chị Yến đã rơi xuống sông, còn những người đi trên hai chiếc mô tô còn lại phía sau chưa bị kéo rơi theo nên đã dặt ngược xe trở lại.

Các canô cứu hộ vẫn xuôi ngược tại khúc sông cầu Ghềnh sập. Một lãnh đạo Cảnh sát Cứu hộ - PCCC Công an tỉnh Đồng Nai nói: "Qua lời khai của các nhân chứng, xác định không có người đi trên cầu rớt xuống sông mất tích. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ".

Lưu Ly (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang