Sắp đặt phòng ngủ hợp lý để đón bé yêu chào đời

author 06:43 17/07/2016

(VietQ.vn) - Để bé mới sinh ra có một không gian tốt để phát triển, cha mẹ cần sắp đặt phòng ngủ hợp lý vì đó là nơi những đứa trẻ thường xuyên ở khi mới chào đời.

Sự kiện: Trang trí nhà đẹp

Mỗi đứa trẻ sinh ra đều là một niềm vui lớn cho cả gia đình. Vì vậy, cha mẹ thường muốn đầu tư nhiều cho phòng riêng của trẻ coi như là một cách chào đón bé đến với gia đình.

Không ít các ông bố, bà mẹ sắp đặt phòng ngủ cho con theo cảm tính. Chỉ cần nghĩ trẻ con thích đồ chơi thì bày thật nhiều đồ chơi trong phòng. Nghĩ con thích màu sắc thì trang trí đầy sắc xanh, đỏ, tím, vàng trong phòng. Nghĩ con sợ bóng tối là đặt đủ đèn sáng cho con… Thực chất, những sắp đặt này là điều không cần thiết cho trẻ và có phần phản khoa học?

Để có được những hình dung rõ ràng hơn cho không gian phòng ngủ của con, bố mẹ tham khảo những gợi ý sau đây:

Treo đèn lồng nhiều màu 

Chắc chắn trong những tháng đầu đời, bé yêu sẽ thường ngoan ngoãn nằm trong cũi hoặc trên giường. Vì thế, bạn có thể tập trung việc trang trí phía trên trần nhà đối diện với cũi hoặc giường. Ý tưởng đơn giản nhưng cũng vô cùng hợp lý, đó là treo một vài chiếc đèn lồng giấy nhiều màu. Ban ngày, khi gió thổi vào phòng, những chiếc đèn giấy đung đưa cũng sẽ thu hút được sự chú ý của bé. Khi đêm xuống, ánh sáng từ đèn chiếu sáng treo kèm cũng sẽ khiến bé vô cùng thích thú. 

Vật dụng cần thiết

Trong phòng ngủ của trẻ nên hạn chế tối đa đồ đạc không cần thiết. Những vật dụng nên có bao gồm: một chiếc cũi với chiều cao phù hợp với bạn để tiện bế trẻ; một chiếc ghế dựa dễ dàng di chuyển để tiện cho việc chăm sóc trẻ; một vài món đồ chơi; một vài con thú bông, thú nhựa ngộ nghĩnh treo trên cũi; một chiếc bàn nhỏ để đặt các vật dụng pha sữa.

Thêm một tấm thảm nhiều màu sắc

Hãy mở rộng không gian chơi đùa của bé, không chỉ trên giường hay trong cũi, các bạn nhỏ sẽ phóng xa tầm mắt, để ngắm nghía những đồ đạc, vật dụng, những sắc màu xung quanh mình. Chính vì lý do này, hãy sắm ngay một tấm thảm với nhiều màu bắt mắt, để thu hút sự chú ý của bé. Khi bé yêu được hơn 2 tháng, tấm thảm sắc màu có thể sẽ là động lực cho bé khám phá, rèn luyện việc lẫy, lật để được chạm vào từng màu sắc, thỏa mãn trí tò mò của mình.

Làm đẹp cũi

Bên cạnh những ý tưởng trang trí xung quanh phòng, bạn cũng nên chú ý đến việc làm đẹp cũi cho bé. Với cũi mới mua về, bạn có thể làm thêm nơ, tạo rèm xung quanh cũi nếu bé yêu của bạn là gái, thêm sticker xung quanh cũi nếu bé yêu của bạn là trai. Với cũi cũ, hãy mua sơn để sơn lại toàn bộ cũi, để con yêu luôn cảm thấy được chăm sóc, vỗ về từ những điều nhỏ nhất.

Những vật dụng khác trong phòng ngủ.

Rèm: Bạn chọn rèm có hoa văn trang trí dạng khối hoặc ô kẻ ngang dọc. Nhiều người lầm tưởng trẻ nhỏ rất thích các màu sắc rực rỡ nhưng thực ra, bé lại có xu hướng chú ý và phản ứng nhiều hơn với các hình khối đối lập đen - trắng hoặc trắng - đỏ.

Đồng hồ: Đặt trong phòng bé một chiếc đồng hồ để bạn dễ canh giờ và lên lịch sinh hoạt cho trẻ làm quen với đồng hồ sinh học. 

Đèn chiếu sáng: Bạn cũng nên chú ý đến cường độ chiếu sáng của các bóng đèn trong phòng. Phòng quá nhiều ánh sáng là nguyên nhân lớn nhất khiến trẻ chập chờn trong giấc ngủ và hay dậy nửa đêm. Điều này hoàn toàn không phải là một phỏng đoán mà đã được các nhà nghiên cứu chứng minh. Hơn thế, họ còn cho thấy những đứa trẻ ngủ dưới đèn sáng còn bị suy yếu hệ miễn dịch. Tốt nhất, bạn nên chọn loại đèn ngủ mờ để trẻ ngủ ngon giấc.

Máy nghe nhạc: Để sẵn một chiếc máy nhạc cũng là một gợi ý rất hay bạn nên thử.

Làm thế nào để thiết kế một phòng ngủ đẹp cho các con?(VietQ.vn) - Một căn phòng ngủ dù lớn hay nhỏ nhưng được thiết kế độc đáo chắc hẳn sẽ là khiến các con bạn thích dành nhiều thời gian ở đó.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang