Sắp diễn ra hai triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế tạo phụ tùng lớn nhất miền Bắc

authorNguyễn Nam 07:35 21/05/2015

(VietQ.vn) - Hai triển lãm là Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 6 và Triển lãm quốc tế về công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam (Vietnam Manufacturing Expo 2015) sẽ đồng thời diễn ra từ ngày 10-12/9/2015 tại Hà Nội.

Đây là triển lãm lần thứ 6 về công nghiệp hỗ trợ được tổ chức và dự kiến sẽ có 50 doanh nghiệp Nhật Bản và 50 doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm. Với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam, JETRO đã biên soạn và duy trì "danh sách các công ty xuất sắc của Việt Nam” bao gồm 150 công ty Việt Nam. Đây là một tài liệu hữu ích giúp kết nối các công ty Nhật Bản với các đối tác Việt Nam, từ đó mang đến sự phát triển cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 6 và Triển lãm quốc tế về công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam (Vietnam Manufacturing Expo 2015) sẽ đồng thời diễn ra từ ngày 10-12/9/2015 tại Hà Nội

Lễ ký hợp tác tổ chức Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 6 và Triển lãm quốc tế về công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam.

Ông Bùi Huy Sơn - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam cho biết, triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản (SIE) đã trải qua 5 kỳ tổ chức tại Hà Nội. Đây là một loại hình triển lãm đặc biệt, nơi kết nối đối tác cho các bên cung và cầu, hứa hẹn nhiều cơ hội làm ăn kinh doanh và đầu tư tiềm năng giữa các doanh nghiệp Nhật Bản (người mua) và những nhà sản xuất nội địa (người bán) trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Để thực hiện thành công mục tiêu công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước, Chính phủ Việt Nam đã xác định công nghiệp hỗ trợ là nền tảng đặc biệt quan trong trong phát triển công nghiệp, tạo sức lan tỏa và thúc đẩy các ngành công nghiệp khác phát triển.

Ban tổ chức cho biết, đối với SIE 2015 sẽ có khoảng 50 nhà triển lãm Nhật Bản tham gia trưng bày các linh kiện mà họ mong đợi có thể bán ở Việt Nam và 50 nhà triển lãm Việt Nam sẽ trưng bày các sản phẩm mà họ muốn “bán” cho các khách hàng tiềm năng.

Ông Duangdej Yuaikwarmdee, Phó Giám đốc điều hành kiêm Tổng Giám đốc công ty Reed Tradex tại Việt Nam cho biết, bên cạnh Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ, Vietnam Manufacturing Expo 2015 (VME) diễn ra cùng địa điểm sẽ trưng bày các máy móc và công nghệ phục vụ cho sản xuất công nghiệp với sự tham gia của hơn 200 thương hiệu đến từ 20 quốc gia.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, năm 2014, Nhật Bản là đối tác thương mại lớn thứ 4 và là thị trường nhập khẩu lớn thứ 3  của Việt Nam. Những năm gần đây, Việt Nam luôn duy trì xuất siêu sang Nhật Bản. Năm 2014, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – Nhật Bản đạt 24,7 tỷ USD, tăng 9,4% so với năm trước. Trong đó, Việt Nam xuất siêu đạt 1,8 tỷ USD.


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang