Quảng Ngãi: Mưa trái mùa gây sạt lở đất cô lập 1.600 hộ dân

author 15:44 27/03/2015

(VietQ.vn) - Sạt lở 16 điểm với hơn 60.000 mét khối đất đá đổ xuống mặt đường và xói lở taluy đường, khiến hơn 400 nhân khẩu với 1600 hộ dân xã Ba Nam bị cô lập ở Quảng Ngãi trong mưa lớn.

Theo tin tức trên báo Thanh tra, trong ngày 26/3, đoạn đường từ xã Ba Bích đi xã Ba Nam của huyện Ba Tơ ở Quảng Ngãi xuất hiện nhiều điểm sạt lở nặng, hàng chục mét khối đất đá lấp hoàn toàn mặt đường nên người và phương tiện không thể qua lại.

Theo thống kê ban đầu của UBND huyện Ba Tơ, trên toàn tuyến đường hơn 10 km từ Ba Bích đến Ba Nam có trên 33 điểm sạt lở lớn nhỏ, trong đó có 16 điểm sạt lở lớn với hơn 60.000 mét khối đất đá đổ xuống mặt đường và xói lở taluy đường, khiến hơn 400 nhân khẩu với 1600 hộ dân xã Ba Nam bị cô lập. Ông Lê Hàn Phong, Chủ tịch UBND huyện, nhận xét: "Đây là đợt mưa lũ lớn giữa mùa khô hạn chưa từng có từ trước đến nay ở huyện vùng cao Ba Tơ".  

Vụ sạt lở đất ở Quảng Nam do mưa lớn khiến cho hơn 1600 hộ dân bị cô lập

Vụ sạt lở đất ở Quảng Ngãi do mưa lớn khiến cho hơn 1600 hộ dân bị cô lập. Ảnh TTXVN

Đến thời điểm 17 giờ 30 ngày 26/3 trên địa bàn huyện Ba Tơ vẫn còn mưa vừa đến mưa to nên tuyến đường đi về xã Ba Nam vẫn chưa thể khắc phục và còn nhiều khả năng sạt lở trên những tuyến đường khác. Vì vậy, UBND huyện khuyến cáo người dân đi lại trên các tuyến đường cần hết sức thận trọng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. 

Trước mắt, UBND huyện Ba Tơ huy động lực lượng tại chỗ khắc phục những điểm sạt lở nhỏ, bằng phương pháp thủ công mở đường tạm cho người dân đi lại để đảm bảo vận chuyển lương thực, thực phẩm cho khoảng 1.000 hộ dân trên địa bàn xã Ba Nam. Với một số điểm không thể khắc phục bằng thủ công, huyện chỉ đạo các ngành chuyên môn dùng phương tiện cơ giới để khắc phục, giải quyết tạm thời việc thông đường, theo TTXVN.

Huyện cũng sẽ có văn bản kiến nghị lên UBND tỉnh để khắc phục tuyến đuờng độc đạo này cho người dân đi lại.

Phương Khanh (T/h)



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang