Sau 7 giờ xả trạm, trạm thu phí Cai Lậy tiếp tục bán vé trở lại

authorĐỗ Thu Thoan 15:01 14/08/2017

(VietQ.vn) - Sau 7 giờ xả trạm vì tài xế trả tiền lẻ phản ứng gây ùn tắc, đến rạng sáng 14/8, trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) tiếp tục bán vé và hoạt động trở lại.

Sự kiện: Thời sự

Sáng 14/8, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang cho biết, đến 0h ngày 14/8, trạm thu phí Cai Lậy đã hoạt động trở lại sau 7 giờ xả trạm. "Trong hôm nay, UBND tỉnh sẽ có cuộc họp với Tổng cục đường bộ liên quan đến vụ việc này. Sau đó, tỉnh sẽ có buổi họp riêng trả lời báo chí", báo Vnexpress dẫn lời ông Trần Văn Bon.

sau-7-gio-xa-tram-tram-thu-phi-cai-lay-tiep-tuc-ban-ve-tro-lai

Trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang). Ảnh: Tùng Tin/Zing

Trước đó, theo báo Tuổi trẻ, khoảng 17h ngày 13/8, hàng đoàn xe phải xếp hàng dài, không thể đi qua Trạm thu phí Cai Lậy do hàng loạt tài xế dùng tiền lẻ để trả phí khi qua trạm khiến việc thu phí gặp khó khăn.

Trước tình hình ùn tắc nghiêm trọng, Trạm thu phí đã phải "xả trạm", không thu phí để giải tỏa kẹt xe. Sau khoảng 20 phút, tình hình giao thông qua trạm đã thông thoáng hơn, các nhân viên tiếp tục thu phí trở lại. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó thì lại xảy ra ùn tắc khiến trạm thu phí lại phải xả trạm lần nữa.

Vào lúc 18h45, Trạm thu phí BOT Cai Lậy gần như bị tê liệt khi có hàng trăm tài xế và những người dân phản đối thu phí đã bao vây, “chiếm” trạm thu phí khiến cho các nhân viên thu phí phải vào cabin cố thủ.

Trạm thu phí buộc phải xả cho xe qua lại dù thời điểm đó lượng xe qua lại không nhiều, theo báo Tuổi trẻ.

sau-7-gio-xa-tram-tram-thu-phi-cai-lay-tiep-tuc-ban-ve-tro-lai

 Để phản đối trạm thu phí, hàng loạt tài xế đã dùng tiền lẻ để trả phí khi qua trạm. Ảnh: Tuổi trẻ

Dẫn thông tin theo Zing, BOT Cai Lậy đã bị tài xế và các doanh nghiệp vận tải phản ứng từ ngày 1/8. Theo lãnh đạo BOT Tiền Giang, đơn vị tiếp nhận hai thắc mắc là vị trí đặt trạm và giá vé được cho quá cao.

Về vị trí đặt trạm, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang (BOT Tiền Giang) nói việc này đã được UBND tỉnh Tiền Giang đồng ý và Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) với Bộ Tài chính đồng thuận. Còn mức phí thì chủ đầu tư BOT Tiền Giang không có quyền tự áp đặt cho từng loại xe mà do hai bộ liên quan ban hành kèm theo thông tư 30/2016 của Bộ Tài chính và 35/2016 của Bộ GTVT.

Cũng theo ông Nguyễn Phú Hiệp, việc ùn tắc cục bộ tại trạm hiện nay là do một bộ phận nhỏ tài xế "cố tình không hiểu" việc nhà đầu tư vừa xây mới đường tránh vừa trải nhựa tăng cường mặt đường 26,5 km quốc lộ từ thị xã Cai Lậy qua huyện Cai Lậy và đến huyện Cái Bè. Do đó, vài tài xế đã chuẩn bị tiền lẻ để mua vé, đếm tiền chậm để kéo dài thời gian qua trạm khiến xe ùn ứ.

sau-7-gio-xa-tram-tram-thu-phi-cai-lay-tiep-tuc-ban-ve-tro-lai
 
sau-7-gio-xa-tram-tram-thu-phi-cai-lay-tiep-tuc-ban-ve-tro-lai

Trạm thu phí Cai Lậy 'thất thủ'. Ảnh: Tuổi trẻ

Dẫn thông tin theo Zing, BOT Cai Lậy đã bị tài xế và các doanh nghiệp vận tải phản ứng từ ngày 1/8. Theo lãnh đạo BOT Tiền Giang, đơn vị tiếp nhận hai thắc mắc là vị trí đặt trạm và giá vé được cho quá cao.

Về vị trí đặt trạm, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang (BOT Tiền Giang) nói việc này đã được UBND tỉnh Tiền Giang đồng ý và Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) với Bộ Tài chính đồng thuận. Còn mức phí thì chủ đầu tư BOT Tiền Giang không có quyền tự áp đặt cho từng loại xe mà do hai bộ liên quan ban hành kèm theo thông tư 30/2016 của Bộ Tài chính và 35/2016 của Bộ GTVT.

Cũng theo ông Nguyễn Phú Hiệp, việc ùn tắc cục bộ tại trạm hiện nay là do một bộ phận nhỏ tài xế "cố tình không hiểu" việc nhà đầu tư vừa xây mới đường tránh vừa trải nhựa tăng cường mặt đường 26,5 km quốc lộ từ thị xã Cai Lậy qua huyện Cai Lậy và đến huyện Cái Bè. Do đó, vài tài xế đã chuẩn bị tiền lẻ để mua vé, đếm tiền chậm để kéo dài thời gian qua trạm khiến xe ùn ứ.

sau-7-gio-xa-tram-tram-thu-phi-cai-lay-tiep-tuc-ban-ve-tro-lai

Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động từ ngày 1/8. Ảnh: Người lao động

Liên quan vụ việc, theo thông tin Zing đăng tải, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Anh Tuấn cho biết khi BOT Tiền Giang đang triển khai thì tỉnh có cảnh báo tình trạng ùn tắc tại trạm Cai Lậy vì lượng ô tô chạy trên quốc lộ 1 qua địa phương này rất nhiều. Từ đó, UBND tỉnh Tiền Giang kiến nghị Bộ GTVT có giải pháp với nhà đầu tư để tránh ùn tắc.

"UBND tỉnh nhiều lần cảnh báo chứ không phải đến giờ mới nói. Trạm mới triển khai thu phí thì có thể chưa ổn định, xảy ra kẹt xe cục bộ. Tỉnh có chỉ đạo Sở GTVT cùng cảnh sát giao thông và chủ đầu tư làm sao để không cho ùn tắc, nếu ùn tắc phải xả trạm cho xe đi", Zing dẫn lời ông Tuấn nói.

sau-7-gio-xa-tram-tram-thu-phi-cai-lay-tiep-tuc-ban-ve-tro-lai

Thời gian thu phí 6 năm 5 tháng. Ảnh: Vnexpress

Cũng theo Vnexpress, trạm thu phí Cai Lậy hoạt động từ ngày 1/8, thời gian thu phí 6 năm 5 tháng. Trạm có 8 làn xe cơ giới, mỗi chiều có một làn thu phí tự động, mức phí mỗi lượt từ 35.000 đến 180.000 đồng.

Trạm nằm trong dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy và bảo trì, tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 khởi công năm 2014. Trong đó, phần tuyến tránh được đầu tư mới với hơn 1.000 tỷ đồng, đoạn sửa chữa Quốc lộ 1 trên 300 tỷ đồng.

Sau một tuần hoạt động, nhiều tài xế dùng tiền lẻ 200, 500, 1.000 đồng vo tròn bỏ vào chai, bịch nylon hoặc đếm từng tờ khi qua trạm... nhằm phản đối cách đặt trạm bất hợp lý ở Quốc lộ 1. Họ yêu cầu dời trạm thu phí vào tuyến đường tránh, vì đây mới là đường được đầu tư.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang