Sau Sky Minning, loạt giám đốc công ty tiền ảo Asama Mining cũng mất tích?

author 12:04 10/08/2018

(VietQ.vn) - Một công ty tiền ảo tương tự Sky Mining là Asama Mining cũng có nguy cơ sụp đổ và có tin đồn loạt lãnh đạo của công ty này bỗng dưng biến mất.

Gần đây, hàng trăm nhà đầu tư của hệ thống Asama Mining đã đăng đàn trên trên các nhóm, diễn đàn tiền ảo thông tin về việc hệ thống này đang "hết tiền" và ban giám đốc thì bỏ ra nước ngoài không rõ tung tích.

Theo Cafef/Trí thức trẻ, vào sáng 9/8, nhiều nhà đầu tư tiền ảo còn tiết lộ thêm thông tin Giám đốc Asama Mining đang chuẩn bị đi Mỹ vào giữa tháng 8 này để làm việc và sẽ đổi tên công ty thành một tên công ty khác. Còn các thành viên khác của Ban Giám đốc Asama Mining thì hiện đều đang ở Hàn Quốc, khiến cho nhà đầu tư không thể nào liên lạc được.

Thoe tìm hiểu của Trí thức trẻ thì công ty Asama Mining (địa chỉ trang web tại www.asamafarm.com) được giới thiệu là công ty có trụ sở tại Doral Floria Mỹ và có đại diện tại Việt Nam. Thế nhưng tìm hiểu trên trang web của công ty này thì không thấy ghi địa chỉ cụ thể tại Việt Nam.

sau-sky-minning-loat-giam-doc-cong-ty-tien-ao-asama-mining-cung-mat-tich

 Dàn lãnh đạo Công ty tiền ảo Asama Mining. Ảnh: Báo Lao Động

Trong khi đó gọi điện thoại vào số máy mà Asama cung cấp trên website này thì được thông báo là số điện thoại này hiện không liên lạc được. Trong sáng ngày 9-8 trên các nhóm đầu tư tiền ảo trên Facebook các nhà đầu tư cũng tiếp tục cho biết không thể liên hệ được với các thành viên của công ty Asama Mining.

Tất cả những sự việc này đang dấy lên mối nghi ngờ rằng Asama Mining đang tìm cách tránh mặt các nhà đầu tư và lo ngại nguy cơ sụp đổ hoàn toàn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Lao Động thông tin thêm, theo thông tin từ các nhà đầu tư, Asama Mining cũng kinh doanh máy đào coin, với “mỏ” được giới thiệu đặt tại một khu công nghệ tại TPHCM, lợi nhuận chia theo ngày từ 0,4 – 2,5% tùy vào gói đầu tư.

Chẳng hạn gói 500 USD nhận từ 2 – 5 USD/ngày, gói 1.000 USD nhận 5 – 12 USD/ngày… Gói cao nhất là 10.000 USD sẽ nhận 90 – 250 USD/ngày.

Theo giới thiệu, Chủ tịch Asama Mining từng làm tại Sky Mining nên mô hình này cũng được “nhân bản” như Sky Mining là khi NĐT nhận lãi 300% thì kết thúc chu kỳ đầu tư.

Ngoài mức lợi nhuận cao, Sky Mining và Asama Mining đều vận dụng phương thức chi hoa hồng đa cấp để phát triển mạng lưới. Chẳng hạn mức chi hoa hồng của Asama Mining từ 1 – 3% tùy theo cấp.

Ngoài ra, để dụ nhà đầu tư Asama Mining liên tục hứa hẹn về tiềm năng phát triển, về con số lợi nhuận khủng khi đầu tư.

Thậm chí họ còn cho biết là có liên kết với sàn Abuysell, sàn bất động sản Khang Thịnh Phát,… nhằm tạo điều kiện cho nhà đầu tư mua đất, nhà, xe hơi, điện thoại,… và thậm chí cả giao dịch cổ phiếu bằng Asama Coin.

Họ còn đưa ra một số bằng chứng đã mua nhà 3 tỷ bằng Asama Coin… trong khi nhà nước Việt Nam đã cấm triệt để giao dịch bằng tiền mã hóa. Thế nhưng vẫn có rất nhiều nhà đầu tư mắc bẫy.

Tháng 8 sẽ mưa nhiều kỷ lục nhất năm, kéo dài tới 20 ngàyTheo dự báo dài hạn của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, nhiều khả năng tháng 8 mưa nhiều hơn tháng 7, thậm chí có thể là tháng mưa nhiều nhất trong năm với số ngày mưa lên tới 20 ngày.

Hiện, theo Người lao động, các nhà đầu tư cho biết họ không thể đổi từ đồng Asama Coin sang đồng Bitcoin vì Asama Mining đã hủy chức năng này của nhà đầu tư. Còn những nhà đầu tư khác muốn bán đồng Asama Coin để thu lại tiền mặt thì không ai mua vì không có sàn giao dịch nào nhận mua bán đồng tiền này. Hoặc nếu bán trực tiếp cho nhau thì cũng không ai dám mua.

Như vậy, đồng Asama Coin mà các nhà đầu tư nhận được hoàn toàn vô giá trị, các chuyên gia về tiền ảo cho hay.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang