‘Say nhạc' Hà Trần lăn lộn điên dại trên sân khấu

author 08:43 05/10/2014

(VetQ.vn) - Hà Trần thậm chí còn “say” âm nhạc của chính mình khi cô nằm giữa sân khấu Monsoon Music Festival mà hát, cái sự “say” mà chỉ khi người nghệ sĩ trình diễn bằng bản năng, bằng cảm xúc và hình thái hoang dại nhất của mình mới có thể làm tới được.

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2014 – Monsoon Music Festival 2014 đã chính thức khép lại trong sự tiếc nuối của không ít khán giả yêu nhạc. Phải dùng từ yêu nhạc có lẽ mới có thể diễn tả được hết những gì dự án này mang đến cho không gian âm nhạc đang dần mờ nhạt và thiếu màu sắc riêng ở thời điểm hiện tại. Cái khôn gian mà ở đó khán hâm mộ, không có nghĩa là những khán giả yêu nhạc và cảm nhận được cái “tận cùng” của âm nhạc đang bị nhầm lẫn giữa âm nhạc đích thực và âm nhạc phong trào. 3 ngày diễn ra Lễ hội, chính là 3 ngày khán giả yêu nhạc bị hút hồn, chìm đắm trong một không gian âm nhạc “tuyệt tác” theo đúng nghĩa. Quốc Trung và ekip của mình đã thực sự mang đến cho những khán giả yêu nhạc những đêm thưởng thức âm nhạc thuộc riêng về âm nhạc với sự phóng khoáng, điên dại và cuồng nhiệt của cả người biểu diễn lẫn những người đón nhận nó. Với, Monsoon Music Festival 2014 dường như sự bó buộc, e ấp và giữ hình tượng bị coi là sự “quê mùa, lạc hậu”, thay vào đó là những khoảnh khắc không phải ai cũng có thể cảm nhận để thăng hoa như thế, “điên rồ” như thế trên những sân khấu âm nhạc lớn.

Hà Trần vẫn giữ được một phong cách điềm nhiên, tỉnh táo và lạnh, nhưng chất

Hà Trần vẫn giữ được một phong cách điềm nhiên, tỉnh táo và lạnh, nhưng chất "điên" trong người

Là người giới thiệu dự án âm nhạc trong đêm cuối cùng của Lễ hội âm nhạc - Monsoon Music Festival 2014. Hà Trần mang đến sân khấu những tiết mục đầy ma mị và mê hoặc trong dự án mới "Bản nguyên", điều mà Hà trần đã ấp ủ rất lâu và hồi hộp trong ngày ra mắt. Là một trong những tài năng âm nhạc và có tầm ảnh hưởng lớn bởi sức sáng tạo của làng nhạc Việt. Có thể nói, từ thời điểm lột xác với “Nhật thực” cho đến tận bây giờ, Hà Trần mới cho ra mắt một dự án được chuẩn bị lậu đến vậy. Đứng trên sân khấu Monsoon Music Festival 2014, Hà Trần vẫn giữ được một phong cách điềm nhiên, tỉnh táo và lạnh, nhưng chất "điên" trong người cô sau nhiều năm dường như đã tìm được sân chơi để “thoát xác”. Lần lượt những bài hát mới như “Đêm, Mặt nạ, Bồ công canh, Mở mắt, Rũ cánh” đã làm khán giả như điện loạn với Hà Trần và cổ vũ cô không khác gì cổ vũ cho một Rocker thứ thiệt. Cùng với đó, Hà Trần cũng hát ca khúc quen thuộc như “Dệt tầm gai” hay “Ra ngõ tụng kinh”, từng là những tác phẩm đã làm nên dấu ấn Hà Trần mà ít ai có thể vượt qua được.

Hà Trần thậm chí còn “say” âm nhạc của chính mình khi cô nằm giữa sân khấu mà hát

Hà Trần thậm chí còn “say” âm nhạc của chính mình khi cô nằm giữa sân khấu mà hát

Đêm cuối cùng của Monsoon Music Festival 2014 được dự đoán sẽ bùng nổ với sự ra mắt của “Bản nguyên” Hà Trần, và nó đã bùng nổ thật sự. Bùng nổ bởi chính những người nghệ sĩ thăng hoa trên sân khấu, bùng nổ bởi những đồng nghiệp của họ ở dưới khán đài và bùng nổ bởi hàng ngàn những khán giả yêu nhạc. Sự bùng nổ ấy dường như “thấm” chất điên của chính Hà Trần và những người làm chương trình. Bởi chính Hà Trần thậm chí còn “say” âm nhạc của chính mình khi cô nằm giữa sân khấu mà hát, cái sự “say” mà chỉ khi người nghệ sĩ trình diễn bằng bản năng, bằng cảm xúc và hình thái hoang dại nhất của mình mới có thể làm tới được. Hà Trần tự tin chỉ vào đầu mình và nói “Ma tuý ở đây này, nhiều người nhìn tôi diễn hay nghĩ tôi dùng thuốc lắc hay ma tuý, nhưng sự thật tôi chỉ có một chai nước khoáng này thôi”. Cô cũng cổ vũ các bạn khán giả nên đến với âm nhạc, “Tôi nghiệm ra rằng nghiện âm nhạc còn kinh khủng hơn là bạn nghiện ma tuý, hy vọng các bạn cũng có chung một niềm đam mê với tôi”.


Giây phút tỉnh táo nhất của Hà Trần trong đêm diễn, có lẽ là khi cô kết thúc phần trình diễn của mình. Hành động người nghệ sĩ vừa chợt tỉnh sau cơn say được bắt đầu bằng một hành động rất “đời”. Đó là khi cô cầm một bịch túi ni-lông xuống phát cho những khán giả yêu nhạc để mọi người đều có thể để rác vào trong đó. Nữ Diva nói yêu: “Hôm kia và hôm qua, tôi phải đi dọn rác cho các bạn rất nhiều đấy, những thứ chai lọ, túi bị ném lên gần sân khấu tôi phải đi nhặt”. Hành động của Hà Trần dù rất nhỏ, nhưng rõ ràng đã tạo được sự kết nối, tạo được một không gian âm nhạc sạch theo đúng nghĩa. Cuộc sống cũng như âm nhạc, ở bất cứ đâu cũng cần có sự phóng khoáng, sạch sẽ.

Kết thúc phần trình diễn Hà Trần cầm một bịch túi ni-lông xuống phát cho những khán giả yêu nhạc để mọi người đều có thể để rác vào trong đó

Kết thúc phần trình diễn Hà Trần cầm một bịch túi ni-lông xuống phát cho những khán giả yêu nhạc để mọi người đều có thể để rác vào trong đó

Sau những phút giây gây “nghiện” của Hà Trần. Sự có mặt của Năm dòng kẻ và dự án mới nhất của album Rơi với những ca khúc quen thuộc như "Người ở đừng về, Độc huyền cầm, Đò ngang, Cánh mặt trời, Trái tim âm nhạc”.  Sự kết hợp nhịp nhàng, nhuần nhuyễn của các thành viên đã thực sự tạo nên một tổng thể nhiều cảm xúc. Đặc biệt với ca khúc cuối cùng "Rơi", phần phối điện tử thăng hoa đã làm cho bản "hit" này hút hồn khán giả và nhận được sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả có mặt phía dưới. Diện tích rộng như sân vận động của Hoàng thành là không gian lý tưởng để nhóm nhạc kĩ thuật này chứng minh đẳng cấp của mình.

Suboi liên tục khuấy động 2 bên sân khấu tạo thành những cơn sóng người vỡ oà với sự trở lại sau một thời gian ẩn mình.

Đây là lần đầu tiên nhóm nhạc Kop Band ra mắt ca khúc trong album đầu tay của nhóm, trong đó có ca khúc “Em về giữa mênh mông đất trời”.

Đây là lần đầu tiên nhóm nhạc Kop Band ra mắt ca khúc trong album đầu tay của nhóm, trong đó có ca khúc “Em về giữa mênh mông đất trời”.

Bên cạnh đó những màn giao lưu với khán giả của đại diện âm nhạc đến từ Bỉ -Benjamin Schoos, Yi Sung Yol đến từ Hàn Quốc, hay nữ DJ người Nhật Cliffe cùng những âm thanh sống động đã “đốt cháy” sân khấu và làm nao lòng không biết bao nhiêu khán giả có mặt tại Hoàng Thành Thăng Long. Thậm chí những vị khách nước ngoài này còn sử dụng nhạc cụ dân tộc Việt Nam là đàn bầu, tạo nên sự róc rách, dịu nhẹ giữa một bức tường âm thanh điện tử ồn ào trong tiets mục biểu diễn của mình. Sự nhiệt huyết và cái tâm khi cùng theo đuổi niềm đam mê âm nhạc đích thực đã giúp họ vượt qua những rào cản, vượt qua những khoảng cách để mang đến sự giao thoa giữa văn hóa, góp phần xây dựng một môi trường âm nhạc trong lành, nâng cao giá trị thẩm mỹ của công chúng.

Những khoảnh khắc đẹp của các nghệ sĩ trển sân khấu đêm cuối cùng Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2014 – Monsoon Music Festival 2014:

hay Nữ DJ người Nhật Cliffe cùng những âm thanh sống động đã “đốt cháy” sân khấu

Nữ DJ người Nhật Cliffe cùng những âm thanh sống động đã “đốt cháy” sân khấu

Đại diện âm nhạc đến từ Bỉ -Benjamin Schoos

Đại diện âm nhạc đến từ Bỉ -Benjamin Schoos

của Năm dòng kẻ và dự án mới nhất của album Rơi với những ca khúc quen thuộc

Chuồn chuồn ớt Ngọc Khuê hào hứng với tiết mục của Hà Trần

Chuồn chuồn ớt Ngọc Khuê hào hứng với tiết mục của Hà Trần

Hình ảnh đẹp của Quốc Trung tại – Monsoon Music Festival 2014
Hình ảnh đẹp của Quốc Trung tại – Monsoon Music Festival 2014

Đỗ Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang