Sẽ có điểm bán rượu bia an toàn

author 18:35 03/12/2014

(VietQ.vn) - Nhằm giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông (TNGT) do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia gây ra, ủy ban ATGT quốc gia đang lên kế hoạch xây dựng mô hình điểm bán rượu bia an toàn.

Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo công bố “Kế hoạch kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ  cuối năm 2014 và Tết nguyên đán Ất Mùi 2015”, diễn ra trong chiều nay, 3/12.

Mô hình điểm bán rượu bia an toàn đnag được xây dựng (ảnh minh họa)

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách UB ATGT quốc gia cho biết,với mô hình này, những điểm kinh doanh rượu bia trực tiếp như nhà hàng sẽ bố trí điểm trông giữ xe qua đêm cho khách. Đặc biệt, mô hình còn kết nối với các dịch vụ vận tải khách như taxi để chở khách hàng bị say xỉn về nhà an toàn. Ngoài ra, nhà hàng cũng có thể bố trí nhân viên đưa những vị khách uống quá chén về nhà thay vì để khách tự lái xe.

Tết nguyên đán đang đến gần, đây cũng là thời điểm TNGT tăng cao. Trong đó, vi phạm quy định nồng độ cồn khi tham gia giao thông là một trong những nguyên nhân chính. Năm nay, để giảm thiểu tình trạng này, Ủy ban ATGT quốc gia sẽ triển khai đợt cao điểm kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn kéo dài từ 15/12/2014 đến 28/2/2015. Cùng với đó, tổ chức chiến dịch truyền thông sâu rộng với thông điệp “Tính mạng con người là trên hết”; “Đã uống rượu, bia – không lái xe”.

Mai Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang