Sẽ có gói 3G mới cho hộp đen

author 06:51 31/10/2013

(VietQ.vn) - Các ông lớn viễn thông khẳng định sẽ thiết kế và cung cấp gói cước 3G mới, phù hợp đối với đặc thù của sản phẩm hộp đen nhằm giảm chi phí, bảo đảm hài hòa lợi ích giữa các doanh nghiệp (DN).

Theo Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam cho biết: cả nước hiện có trên 50.000 phương tiện lắp hộp đen. Để truyền dữ liệu, mỗi hộp đen phải sử dụng một sim thuê bao di động truyền phát dữ liệu về máy chủ. Các loại hộp đen có đặc thù khác biệt là phải truyền liên tục.

Sẽ có gói cước 3G mới cho hộp đen ôtô.

Từ ngày 16/10, các nhà mạng như Viettel, Vinaphone, Mobifone đồng loạt thực hiện việc điều chỉnh giá cước và "block" tính cước (50KB + 50KB thay cho 10KB + 10KB, sử dụng 0,1KB cũng làm tròn thành 50KB để tính cước). Sự điều chỉnh này khiến lưu lượng truyền phát dữ liệu chịu cước tăng hàng trăm lần.

Chỉ vài ngày sau khi điều chỉnh, hàng chục nghìn hộp đen đã bị tê liệt do tài khoản hết tiền. Hàng nghìn DN vận tải đứng trước nguy cơ mất kiểm soát phương tiện và bị rút giấy phép kinh doanh vận tải vì thiết bị không truyền phát dữ liệu theo quy định. 

Liên quan tới việc này, Bộ Giao thông Vận tải đã làm việc với các DN viễn thông, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam và các DN cung cấp hộp đen trên xe ô tô. Tại cuộc họp, đại diện các DN viễn thông khẳng định: nhà mạng sẽ thiết kế và cung cấp gói cước 3G mới, phù hợp đối với đặc thù của sản phẩm hộp đen nhằm giảm chi phí, bảo đảm hài hòa lợi ích giữa các DN.

Theo đó, Viettel dự kiến phương án đưa ra gói cước mới 10 nghìn đồng/tháng, “block” truy cập 10KB + 10KB. Chủ phương tiện khi chuyển đổi sang gói cước mới không phải thay sim; Vinaphone đã thỏa thuận bước đầu cung cấp trở lại gói EZ 10 (giá cước 10 nghìn đồng/tháng, dung lượng sử dụng cho phép 50 Mb, block tính cước 10 KB + 10 KB).

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang