SE là mẫu iPhone nhanh và mạnh nhất trong 10 năm qua

author 06:16 11/05/2016

So với 12 mẫu iPhone từ 2G cho tới 6s và 6s Plus đời trước, iPhone SE lại là model có tốc độ khởi động nhanh nhất, hiệu năng cao nhất và loa to nhất.

Trong vòng 10 năm qua, Apple đã tung ra tổng cộng 13 mẫu iPhone khác nhau và mới nhất là iPhone SE, xuất hiện vào tháng 3 vừa rồi. Có giá bán thấp hơn khá nhiều so với iPhone 6s và 6s Plus cùng với thiết kế được cho là bản sao của iPhone 5s đã ra mắt từ ba năm trước, nhưng kết quả cho thấy iPhone SE là model nhanh và mạnh nhất sau khi đọ với 12 thế hệ trước. 

 

Ảnh minh họa

Đầu tiên về tốc độ khởi động, trong video SE đã vượt qua cả iPhone 6s và 6s Plus để về nhất. Còn đội sổ là mẫu iPhone 4s chứ không phải iPhone 2G đời đầu tiên. Bài thử về khả năng xử lý của chip bằng công cụGeekBench ở trên cũng cho thấy iPhone SE tốt nhất, dù cùng chung chip và RAM với iPhone 6s và 6s Plus. 

Thậm chí, dù có thiết kế nhỏ gọn nhưng SE cũng là mẫu iPhone có âm lượng loa tốt nhất khi đạt tới 98,6 dB ở khoảng cách đo từ 1 inch. Trong khi hai đàn anh iPhone 6s và 6s Plus đều chỉ ở mức trên dưới 98 dB. Dù vậy, với cấu hình thuộc hàng mạnh nhất, iPhone SE cũng là một trong số những mẫu iPhone nóng nhất khi hoạt động. 

Sở hữu cấu hình mạnh và hiệu năng tốt, tuy nhiên, iPhone SE được Apple định giá thấp hơn nhiều các dòng iPhone đời trước do có màn hình chỉ 4 inch. Tại Mỹ, bản 16GB có giá 400 USD (chưa gồm thuế) còn ở Việt Nam, iPhone SE chính hãng phiên bản 16GB có giá 11,5 triệu đồng. 

>> Người Việt trong hồ sơ Panama: 'Chưa thể khẳng định phạm luật hay sai trái!'

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang