Siêu xe thể thao Chevrolet Corvette C8 2020 dính lỗi nắp capô tự bung khi đang chạy

author 16:07 20/08/2020

(VietQ.vn) - Mẫu xe thể thao Chevrolet Corvette C8 2020 vừa nhận được thông báo triệu hồi từ hãng nhằm giải quyết vấn đề liên quan đến việc nắp capô tự bung.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết đã nhận được ít nhất 8 khiếu nại về lỗi nắp capô tự bung của Mẫu xe thể thao Chevrolet Corvette C8 2020 và một vài chủ xe Corvette đã đăng tải video về sự cố khi đang điều khiển phương tiện.

General Motors (GM) đổ lỗi nguyên nhân gây ra sự cố là do người sử dụng. Hãng lý giải nguyên nhân là tài xế phớt lờ các cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh khi nắp capô chưa đóng kín, đồng thời chạy xe ở tốc độ đủ nhanh để gió làm bật nắp capô lên.

 Chevrolet Corvette C8 2020 bị triệu hồi tại Mỹ vì lỗi nắp capô tự bung khi đang chạy. 

Không dừng lại ở việc đưa ra nguyên nhân, GM cũng cập nhật hệ thống kiểm soát thân xe (Body Control Module) để giới hạn tốc độ 42 km/h khi nắp capô chưa được đóng kín. Màn hình tốc độ trên Corvette C8 2020 cũng sẽ hiển thị cho người lái biết khi xe bị giới hạn tốc độ.

Bên cạnh những thay đổi về phần mềm, GM cũng cập nhật lại chìa khóa xe và nút mở capô trong xe nhằm hạn chế tình trạng vô tình nhấn vào.

Các cập nhật này sẽ được cung cấp đến khách hàng thông qua hình thức trực tuyến hoặc mang xe đến các đại lý của GM để được hỗ trợ cập nhật.

Chevrolet Corvette C8 là mẫu xe thể thao gây ấn tượng ngay từ thời điểm ra mắt và trở thành tâm điểm chú ý của giới mộ điệu. Sự thay đổi mang tính bước ngoặt của hãng xe Mỹ với thiết kế đậm chất siêu xe và khối động cơ đặt ở giữa.

Thiết kế của Corvette C8 2020 lấy cảm hứng từ các dòng máy bay chiến đấu Lockheed Martin F22/F35 và mang phong cách của xe đua F, vừa gợi cảm lại vừa mềm mại không thua kém siêu xe đắt tiền của các thương hiệu như Ferrari và McLaren.

Phần đầu xe nổi bật với đèn pha thiết kế mới với đường viền LED hình chữ “V” ngược, ba khe hút gió cỡ lớn đặt thấp làm tăng tính khí động học. Khe hút gió làm mát động cơ đặt sau cũng chính là điểm nhấn cho thân xe.

Mặc dù đã được thiết kế mới hoàn toàn nhưng phần đuôi xe của Corvette C8 vẫn mang dấu ấn của thế hệ C7. Điều này thể hiện ở cụm đèn hậu mới với phong cách thiết kế tương đồng với Corvette C7. Cụm ống xả đặt giữa với 4 miệng xả hình tròn đã được thay bằng cặp ống xả kép hình vuông mới chia đều sang hai bên đi cùng với bộ khuếch tán khí động học.

Cung cấp sức mạnh cho Corvette C8 là khối động cơ V8 dung tích 6.2L Small Block LT2 thế hệ tiếp theo của Chevy. Theo GM, đây là khối động cơ V8 hút khí tự nhiên (N/A) duy nhất trong phân khúc cho công suất tối đa 495 mã lực và mô-men xoắn cực đại 637Nm.

Ngoài ra, động cơ kết hợp với dẫn động cầu sau (RWD) và hộp số ly hợp kép 8 cấp (8 DCT) được thiết kế bởi hãng TREMEC cho khả năng chuyển số nhanh chóng và mượt mà, hộp số thông minh hơn nhờ vào các thuật toán điều khiển hộp số.

Tại Mỹ, Chevrolet Corvette C8 có giá bán chỉ từ 60.000 USD đến 78.500 USD (tương đương 1,3 đến 1,8 tỷ đồng).

Được biết, một doanh nghiệp nhập khẩu xe tư nhân có tiếng tại Hà Nội đã đưa Chevrolet Corvette C8 đầu tiên cập bến Việt Nam. Khi về nước, đây là chiếc Corvette C8 đầu tiên. Chiếc Corvette thế hệ trước (C7) lần đầu có mặt tại Việt Nam từ năm 2015, tức là cách đây 5 năm. Dòng xe thể thao này dần xuất hiện nhiều trên đường phố với cả 2 biến thể mui trần (Convertible) và mui cứng (Coupe). Mức giá của Chevrolet Corvette C8 tại Việt Nam là khoảng 7 tỷ đồng.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang