Singapore đầu tư tăng năng suất ngành xây dựng

author 22:07 01/11/2014

(VietQ.vn) - Bộ trưởng của Singapore Grace Fu đã công bố: “Chính phủ sẽ đầu tư 55 nghìn đôla Singapore để tăng năng suất trong lĩnh vực xây dựng đồng thời giúp các doanh nghiệp này ứng dụng khoa học công nghệ và nâng cao kỹ năng cho người lao động”

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Số tiền này sẽ được chuyển vào quỹ năng suất và năng lực xây dựng và nâng tổng số tiền tài trợ lên tới 335 nghìn đôla Singapore. Do đó, các doanh nghiệp sẽ có thể khai thác quỹ này để phục vụ cho việc ứng dụng khoa học công nghệ và phát triển nguồn nhân lực.

 

Singapore đầu tư tăng năng suất ngành xây dựng. Ảnh minh họa

Phát biểu tại buổi ra mắt của tuần lễ năng suất xây dựng năm 2014 của Singapore, bà đã chỉ ra 3 điều mà ngành xây dựng của Singapore cần tập trung để nâng cao năng suất đó là: làm cho việc chế tạo sẵn trở nên phổ biến hơn, tăng trình độ kỹ năng cho người công nhân xây dựng và nâng cao việc kết hợp hài hòa các hoạt động bên trong ngành công nghiệp.

“Trong những năm vừa qua chúng tôi đã được nhìn nhận như thế nào và chúng tôi sẽ khuyến khích cho việc đào tào lao động nước ngoài là tốt” bà Fu nói thêm: “ Tôi nghĩ rằng điều này đã bị các ngành công nghiệp thờ ơ. Họ đối xử với những lao động nước ngoài như là lao động tam thời do đó mà không đầu tư vào việc đào tạo. Chính vì vậy chúng tôi muốn bắt đầu từ cấp đó”.

Bên cạnh đó chính phủ cũng đang thúc đẩy ngày càng nhiều những dự án sử dụng các khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất xây dựng như: sử dụng gỗ ép, các thế tích được chế tạo trước khi kết thúc việc xây dựng. Theo kế hoạch, từ năm 40 – 50 dự án trong vòng hơn năm năm tiếp theo sẽ được áp dụng những công nghệ như vậy, bà Fu nói. 

Từ năm 2010 đến năm 2013, năng suất khu vực xây dựng đã được cải thiện lên 1.2 % mỗi năm tuy nhiên vẫn thấp hơn 2-3% so với mong muốn đạt được của các cơ quan có thẩm quyền.

Một ban chuyên gia quốc tế được thành lập để đề xuất những biện pháp tăng năng suất yêu cầu có nhiều những công việ ngoài nơi làm việc nhất có thể để hoàn thiện dự án. Họ cũng chỉ ra rằng cần phải nghiên cứu và phát triền nhiều hơn trong lĩnh vực xây dựng.Ban chuyên gia cũng lưu ý rằng các nhà phát triển có thể sẽ lo lắng về việc gánh chịu chi phi cao hơn so với các phương pháp xây dựng mới.

Tiến sĩ John Keung, đồng chủ tích của ban chuyên gia và là giám đốc điều hành của Cục công trình và xây dựng cho biết: “ Trong giai đoạn đầu, có thể có một số quan tâm về chi phí nhưng một khi chúng ta đã xây dựng được hệ sinh thái đó, một khi chúng ta có thể đáp ứng đủ các yêu cầu và đạt được tính quy mô theo kinh tế, tôi chắc chắn rằng đó sẽ là một chi phí hiệu quả”.

Các BCA hiện đang thực hiện ở giai đoạn hai của lộ trình nâng cao năng suất ngành xây dựng và nó sẽ được phát hành vào năm 2015.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang