Top 4 smartphone thương hiệu đối thủ 'đáng gờm' của BPhone

author 15:01 28/05/2015

(VietQ.vn) - Top 4 smartphone hot nhất hiện nay đến từ những thương hiệu lớn: Pantech, HTC, OPPO, LG sẽ là đối thủ của chiếc điện thoại BPhone khi máy bán ra trong tầm giá 10 triệu đồng.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Pantech Vega Iron 2

Một trong những smartphone hot nhất, chiếc Pantech Vega Iron 2 chênh lệch với Bphone (bản rẻ nhất) tới gần 3 triệu đồng mà có khá nhiều điểm chung như: đều trang bị vi xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon 801, RAM 3GB, màn hình Full HD, máy ảnh chính 13MP. Nên nếu xét hiệu năng thực tế, có lẽ sẽ không khác nhau nhiều.

Smartphone hot nhất Pantech Vega Iron 2 - một trong những đối thủ 'đáng gờm' của BPhone

Smartphone hot nhất Pantech Vega Iron 2 - một trong những đối thủ 'đáng gờm' của BPhone

Sản phẩm đến từ Pantech có lợi thế về thiết kế đẹp, bộ nhớ trong lớn, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài và dung lượng pin nhỉnh hơn. Nhìn chung, nếu được lựa chọn thì nhiều người sẽ chọn Vega Iron 2 vì những ưu điểm kể trên. Tuy nhiên nếu xét tổng quan, Bphone vẫn có thể cạnh tranh tốt với thiết bị này nhờ lợi thế về phần mềm và các công nghệ đi kèm: truyền file siêu nhanh, nghe nhạc chất lượng cao, phần mềm nhiều ứng dụng thuần Việt hữu ích trên nền tảng BOS (tùy biến sâu từ phiên bản Android 5.1 Lollipop).

OPPO Find 7a

Find 7a và Bphone đều sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801, bộ đôi máy ảnh 13MP và 5MP, trang bị sạc nhanh cùng khả năng thưởng thức âm nhạc chất lượng cao nhờ những công nghệ mỗi hãng tích hợp.

OPPO Find 7a- một trong những smartphone hot nhất hiện nay thu hút nhiều người dùng Việt

OPPO Find 7a - một trong những smartphone hot nhất hiện nay thu hút nhiều người dùng Việt 

Camera Find 7a dùng cảm CMOS đến từ Sony còn Bphone dùng cảm biến Omnivision. OPPO vốn có tiếng về khả năng nhiếp ảnh, khả năng sạc nhanh ấn tượng và âm thanh MaxxAudio. Bphone có thiết kế hai mặt kính cường lực đẹp hơn, cùng số công nghệ độc hàng đầu đi kèm và phần mềm thân thiện với người dùng Việt. Nhìn chung, Find 7a vẫn ảnh hưởng đến Bphone nhưng hai sản phẩm có thể cạnh tranh ngang ngửa với nhau.

LG G3

Hiện LG G3 chính hãng có giá bán khoảng 9,5 triệu đồng và máy vẫn có thể gây ảnh hưởng lớn đến Bphone. Cả 2 đều dùng vi xử lý 4 nhân Qualcom Snapdragon 801, nhưng Bphone có dung lượng RAM nhỉnh hơn đối thủ 1GB. Tuy nhiên, màn hình công nghệ tấm nền IPS độ phân giải 2K của LG G3 đang xếp hàng tốt nhất hiện nay về chất lượng hiển thị. Camera chống rung quang học cùng khả năng lấy nét siêu nhanh bằng Laser của máy luôn được đánh giá cao.

Smartphone hot nhất LG G3 cấu hình mạnh mẽ mang phong cách sang trọng cuốn hút

Smartphone hot nhất LG G3 cấu hình mạnh mẽ mang phong cách sang trọng cuốn hút

Bphone chỉ có lợi thế về thiết kế, phần mềm và các công nghệ tiên tiến đi kèm. Thế nhưng, bộ đôi sản phẩm của Bkav và LG cạnh tranh công bằng được với nhau khi bán tại Việt Nam vì Bphone là một sản phẩm mới.

HTC Desire Eye

HTC Desire Eye và Bphone đều dùng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801, màn hình Full HD, máy ảnh 13MP. Đại diện từ HTC nhấn mạnh vào khả năng selfie bằng cụm camera trước có đèn flash. Ngoài ra, máy còn trang bị khả năng chống nước tiêu chuẩn IPx7. Bphone sẽ có lợi thế khi nhiều hơn đối thủ 1GB RAM, thiết kế khung kim loại nguyên khối cao cấp, nhiều tính năng hiện đại hay nền tảng BOS thuần Việt. Nhìn chung, Desire Eye vẫn có thể ảnh hưởng nhẹ đến sản phẩm 'Made in Vietnam' của Bkav.

Smartphone hot nhất của HTC 'khắc tinh' với chiếc điện thoại của Bkav

Smartphone hot nhất của HTC 'khắc tinh' với chiếc điện thoại của Bkav

Những tính năng của Desire Eye tương đồng với các dòng cao cấp của HTC cũng như thị trường nói chung. Thiết kế mới lạ, chắc chắn kết hợp với cấu hình mạnh mẽ và khả năng chụp ảnh selfie ấn tượng sẽ là những ưu điểm, nét độc đáo của máy, khiến người dùng sẽ phải “xiêu lòng".

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang