HTC trình làng siêu phẩm cao cấp One A9 với mức giá bình dân

author 17:40 21/10/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, hãng sản xuất điện thoại của Đài Loan đã cho ra mắt dòng smartphone hot nhất HTC A9 sở hữu thiết kế sang trọng cùng cấu hình khủng nhưng lại có mức giá vô cùng hợp lý.

Theo báo Dân Việt, smartphone hot nhất HTC One A9 là smartphone đầu tiên trên thị trường không mang thương hiệu Nexus nhưng lại được tích hợp hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow mới nhất. Chiếc smartphone này được kỳ vọng làm mới thương hiệu HTC, đồng thời củng cố cho dòng One hiện nay.

HTC One A9 có thiết kế nhôm nguyên khối với thân máy chỉ dày khoảng 7,3mm. HTC One A9 cũng có thiết kế bề mặt màn hình cong 2.5D phủ kính cường lực Gorilla Glass 4, các cạnh máy vát cong hình chữ “C” với một sản phẩm trang bị màn hình kích thước 5 inch sở hữu độ phân giải 1080p, mật độ điểm ảnh 441 ppi. Máy chỉ mỏng 7,2 mm và có trọng lượng 143 gram.

Smartphone hot nhất One A9 mới được hãng HTC trình làng

Smartphone hot nhất One A9 mới được hãng HTC trình làng. Ảnh The Verge

Mặc dù mức giá không cao nhưng HTC One A9 lại sở hữu phần cứng ấn tượng khi là smartphone đầu tiên được trang bị chipset Snapdragon 617, bao gồm 4 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1.5GHz và 4 nhân A53 xung nhịp 1.2GHz, đồ họa Adreno 405 và 2GB hoặc 3GB RAM tùy phiên bản. One A9 đi kèm với bộ nhớ trong 16 GB hoặc 32 GB, có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ microSD. HTC trang bị cho One A9 thỏi pin 2150 mAh, hỗ trợ Quick Charge 2.0 (và 3.0 trong tương lai).

Camera chính của One A9 có cảm biến 13 MP với tính năng ổn định hình ảnh quang học và quay phim 1080p (Snapdragon 617 không hỗ trợ quay video 4K). Nó cũng hỗ trợ tính năng chụp ảnh RAW và video Hyperlapse (hiệu ứng dòng thời gian trôi đi). Camera phía trước là cảm biến 4 MP UltraPixel với khẩu độ F/2.0 cho khả năng selfie tốt trong điều kiện ánh sáng yếu.

HTC One A9 sẽ có mức giá 400 USD (khoảng 8,9) triệu đồng cho bản 3GB RAM/bộ nhớ 32GB, trong khi giá của bản 2GB RAM/bộ nhớ 16GB chưa được hé lộ.

Smartphone hot nhất HTC One A9 có giá 400 USD (khoảng 8,9) triệu đồng cho bản RAM 3GB, 32GB

Smartphone hot nhất HTC One A9 có giá 400 USD (khoảng 8,9) triệu đồng cho bản RAM 3GB, 32GB. Ảnh The Verge

Nhiều ý kiến cho rằng HTC One A9 có vẻ ngoài giống với iPhone 6s; tuy nhiên, HTC cho biết việc thiết kế của chiếc One A9 mới tương tự với thiết kế của iPhone (đồng thời cũng khá giống với thiết kế của Samsung Galaxy S6) là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

“Trước đó chúng tôi đã nhận được phản hồi, nhưng đây không phải là một sự cố tình” ông Drew Bamford, trưởng bộ phận sáng tạo của HTC cho biết.

HTC là nhà sản xuất điện thoại thông minh Android đầu tiên và đã thu được những thành công sớm trong mảng điện thoại smartphone. Tuy nhiên, hãng điện thoại di động gần đây đang phải “vật lộn” để cạnh tranh khi để các hãng khác như Samsung, Apple và một loạt các nhà sản xuất điện thoại smartphone khác của Trung Quốc qua mặt, theo  ghi nhận của tờ Người đưa tin.

Mặt sau của HTC One A9 khá giống với iPhone 6S

Mặt sau của HTC One A9 khá giống với iPhone 6S. Ảnh the Verge

Dòng điện thoại One M của HTC đã nhận được nhiều phải hồi tích cực. Hiện vẫn còn một phân khúc khách hàng sẽ muốn sử dụng các tính năng cao cấp và chất lượng của dòng điện thoại One M – ông Bamford cho biết. Tuy nhiên, trưởng bộ phận sáng tạo của HTC cũng lưu ý rằng dòng điện thoại One A đã được xây dựng để hướng đến phần lớn các khách hàng đang tìm kiếm một điều gì đó cân bằng hơn ở các dòng điện thoại thông minh. Cụ thể, đấy là một chiếc điện thoại mỏng hơn, phong cách hơn và tùy chỉnh theo các yêu cầu hàng ngày của họ.

Đinh Ly (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang