Những đồn đoán xung quanh Samsung Galaxy S6

author 07:05 26/02/2015

(VietQ.vn) – Samsung không e ngại khi hé lộ thông tin về mẫu smartphone hot nhất Galaxy S6, dự kiến sản phẩm này sẽ được công bố vào ngày Chủ Nhật tại Đại hội di động thế giới năm nay tại Barcelona.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Nhiều báo cáo gần đây cho biết có không ít các tin đồn đề cập tới smartphone hot nhất của Samsung – Galaxy S6. Sản phẩm này cũng được cho là công cụ cạnh tranh của thương hiệu nổi tiếng này nhằm giành lại thị phần với các đối thủ đáng gờm như Apple, LG, Motorola, HTC.

Thiết kế của mẫu smartphone hot nhất

Galaxy S6 có xu hướng thiết kế cao cấp hơn - tất cả được thiết kế bằng kim loại. Đồng thời, Samsung đã đưa ra ý tưởng trong việc sử dụng thiết kế kim loại cho các mẫu Galaxy tiếp theo trong một số video đã được tung ra.

Galaxy S6 hiện là mẫu smartphone hot nhất của Samsung

Galaxy S6 hiện là mẫu smartphone hot nhất và được trông đợi nhất của Samsung 

Trước đó, Samsung đã sử dụng vỏ nhựa cho các sản phẩm điện thoại Galaxy S, chất liệu này được cho là kém hơn so với thiết kế kim loại trên dòng HTC One và vỏ nhôm trên iPhone của Apple. Không giống như Galaxy Note và Note 4 Edge – chỉ sử dụng khung kim loại ở hai bên của thiết bị, Galaxy S6 được đồn đoán là sở hữu vỏ kim loại hoàn toàn, tương tự như iPhone 6 và HTC One M8.

Màn hình

Theo một báo cáo từ Bloomberg hồi đầu tháng này cho biết, Samsung sẽ tung ra hai phiên bản của Galaxy S6 - S6 sở hữu màn hình phẳng truyền thống và S6 Edge với màn hình cong. Không giống như dòng Note Edge trước đây chỉ có các đường cong dọc theo phía bên phải, S6 Edge được hé lộ sẽ sở hữu màn hình hiển thị ba chiều, thuôn dọc theo hai bên cạnh. Cả hai thiết bị này cũng được dự đoán là sẽ được trang bị màn hình hiển thị với độ phân giải QHD cao hơn.

Camera

Mẫu Galaxy mới nhất này được cho là sẽ có độ phân giải cao hơn. Camera phía trước 5-megapixel giúp cho chụp ảnh selfies sắc nét và camera sau sẽ có chất lượng 16 hoặc 20MP.

Smartphone hot nhất này dự kiến sẽ có nhiều màu

Smartphone hot nhất này dự kiến sẽ có nhiều màu

Tuy nhiên, độ phân giải - megapixel cao hơn không phải lúc nào cũng cho chất lượng hình ảnh tốt hơn. Trong một bài đăng blog trên trang web của công ty, ông Donghoon Jang – trưởng phòng nghiên cứu và phát triển camera của Samsung tự tin cho rằng camera mới của smartphone sắp tới "là một thiết bị thông minh và sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của người sử dụng", máy sẽ cho phép chụp ảnh " ở mọi điều kiện."

Bộ vi xử lý

Hầu hết các mẫu smartphone Android hàng đầu của các thương hiệu lớn đều sử dụng chip của Qualcomm để cung cấp năng lượng cho thiết bị. Tuy nhiên lần này, Samsung đã tự sản xuất chip riêng.

Bộ xử lý thay thế Samsung được cho là Exynos 7. Công ty này tuyên bố đây là một chip octa-core mới “có tốc độ nhanh hơn đến 20%, tiêu thụ điện năng ít hơn 35%.”

Thanh toán di động

Có khá nhiều lời đồn đoán về Samsung Galaxy S6 bao gồm công nghệ khởi động LoopPay của Boston nhằm cạnh tranh với Google Wallet Pay của Apple. Không giống như công nghệ trả tiền thông qua chip NFC của Apple, LoopPay là công nghệ sử dụng kết hợp với hệ thống POS (Point Of Sale) đang thịnh hành trên thế giới nhờ vào việc truy nhập qua thẻ tín dụng.

Galaxy S6 hứa hẹn sẽ là thiết bị cầm tay hiện đại nhất cho người dùng

Galaxy S6 hứa hẹn sẽ là thiết bị cầm tay hiện đại nhất 

Ngoài việc chú trọng vào thanh toán di động, Samsung Mobile đã cải thiện tính năng quét dấu vân tay trên S6, tương tự như công nghệ TouchID của Apple. Người dùng chỉ cần ấn dấu vân tay lên trên các cảm biến mà không cần phải khóa vuốt màn hình như thông thường.

Phần mềm

Giống như các mẫu smartphone chạy Android mới khác, Galaxy S6 sẽ sở hữu phiên bản Android mới nhất của Google - phiên bản 5.0 Lollipop. Ngoài ra, Samsung sẽ trang bị thêm giao diện TouchWiz tùy chỉnh trên Android.

Nhiều công nghệ mới nhất sẽ được tích hợp trong sản phẩm này

Nhiều công nghệ mới nhất sẽ được tích hợp trong sản phẩm này

Theo Samsung Mobile, công ty này cũng sẽ được hợp tác với Microsoft để tái thiết lập phần mềm  Office Mobile, OneDrive và Skype trên S6 cũng như cung cấp một năm đăng ký miễn phí Office 365 - phiên bản dựa trên thuê bao trả trước của Microsoft Office lên thiết bị này.

Giá cả và ngày công bố sản phẩm

Phiên bản Galaxy S thường có giá khởi điểm khoảng 4,2 triệu đồng (200 đô la) trên một hợp đồng hai năm, tuy nhiên, Galaxy S6 có khả năng sẽ tăng thêm khoảng hơn 2 triệu đồng (100 đô la) nữa. Thời điểm hai thiết bị này được tung ra thị trường là một điều rất khó dự đoán. Dựa trên các thông báo từ trang AT & T, T-Mobile và Sprint thì người dùng có thể hy vọng dòng smartphone này sẽ sớm được ra mắt vào " quý 1 năm 2015." 

Vy Vy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang