Công ty SunNet phạm luật

author 06:36 29/10/2013

(VietQ.vn) – Thay đổi địa điểm kinh doanh nhưng chậm khai báo, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội khẳng định, Công ty SunNet đã phạm luật.

Đúng như phản ánh của Chất lượng Việt Nam trong các bài viết: Công ty SunNet phát hành trò chơi dung tục, xuyên tạc; Nhiều trò chơi trực tuyến của Công ty SunNet phạm luật; Công ty SunNet lại có những sai phạm về đăng ký kinh doanh; mới đây Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đã khẳng định, Công ty CP Giải pháp CNTT và Truyền thông SunNet (Công ty SunNet) đã vi phạm vào Luật Doanh nghiệp khi thực hiện chuyển khỏi nơi đăng ký địa điểm kinh doanh mà chậm khai báo.

Công ty SunNet được biết tới là doanh nghiệp thực hiện cung cấp các trò chơi trực tuyến trên mạng internet và mạng điện thoại di động. Công ty này đã thực hiện phát hành các game xuyên tạc, dung tục, ảnh hưởng đến thuần phong, mỹ tục Việt Nam. Khi làm việc với đại diện doanh nghiệp này, họ tỏ ra rất mơ hồ về các quy định của pháp luật liên quan đến môi trường internet và trò chơi điện tử (game online) trong khi đó, chính họ đã, đang phát hành nhiều loại game online ra thị trường để thu lợi.

Phat hanh game 18+

Công ty SunNet phát hành game 18+. Ảnh: N. N

Vì không nắm rõ quy định pháp luật nên khi Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông vào cuộc thanh kiểm tra, phía doanh nghiệp này mới biết mình đã phạm vào Luật Công nghệ thông tin ở điểm b, điểm d khoản 2 Điều 12.

Chưa hết, theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp, Công ty SunNet có địa điểm kinh doanh được cấp phép tại phòng 303, số 1, ngõ 120, Trường Chinh, P. Phương Mai, Q. Đống Đa (Hà Nội). Tuy nhiên, từ sự việc người tiêu dùng phản ánh, phía Công ty SunNet phát hành game dung tục, xuyên tạc, bạo lực, mê tín dị đoan… PV Chất lượng Việt Nam đã tìm hiểu và được biết, Công ty SunNet đã chuyển khỏi địa điểm kinh doanh nói trên cách đó 3 tháng.

Trả lời câu hỏi của PV về việc Công ty SunNet có báo cáo việc chuyển đổi địa điểm kinh doanh với Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội không? Và nếu không doanh nghiệp sẽ bị xử lý như thế nào? Đại diện Phòng Đăng ký kinh doanh số 3 – Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội ông Từ Danh Trung – Trưởng phòng cho biết, loại hình doanh nghiệp phát hành trò chơi giải trí, bình chọn, các trò chơi trực tuyến trên điện thoại di động, điện thoại cố định và internet rất nhạy cảm; các doanh nghiệp phải cam kết, đảm bảo các quy định trong quá trình kinh doanh.

“Công ty SunNet đã hoạt động tại địa chỉ tầng 5 số 01, ngõ 120, Trường Chinh, P. Phương Mai, Q. Đống Đa (Hà Nội) được 3 tháng, không đăng ký với cơ quan đăng ký kinh doanh. Đến ngày 5/10/2013 doanh nghiệp với nộp hồ sơ thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ hoạt động của địa điểm kinh doanh. Doanh nghiệp đã vi phạm điểm 1, điều 26 Luật Doanh nghiệp 2005”, một đoạt trong Công văn của Phòng đăng ký kinh doanh số 3 – Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội gửi Chất lượng Việt Nam viết.

Theo quy định tại Nghị định số 53/2007/NĐ – CP ngày 04/04/2007, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư, tại khoản 1, Điều 34 về hành vi vi phạm các quy định về đăng ký thay đổi nội dung hồ sơ đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp nêu rõ, phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với doanh nghiệp có một trong các hành vi không đăng ký hoặc đăng ký không đúng thời hạn các thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh. Tại khoản 4 của Điều 34 cũng có nêu, ngoài hình thức xử phạt quy định như trên, doanh nghiệp vi phạm còn phải đăng ký cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với vi phạm quy định tại điểm a, điểm b khoản 1...

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang