Chọn xe compact Chevrolet Sonic hay Ford Fiesta?

author 16:04 16/09/2015

(VietQ.vn) - Nhắc đến dòng xe compact, hai cái tên nổi bật trong đầu năm nay phải kể đến là Chevrolet Sonic và Ford Fiesta 2015. Cùng điểm lại lí do tạo nên sức hút của 2 mẫu xe "ngang tài ngang sức" trên thị trường.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ngày nay, với những tín đồ của dòng xe nhỏ gọn compact, việc chọn ra một xế hộp phù hợp với nhu cầu sử dụng giữa vô vàn những mẫu xe ra mắt trên thị trường hẳn không phải là dễ. Nhưng nhắc đến dòng xe compact, hai cái tên được yêu mến phải kể đến Chevrolet Sonic và Ford Fiesta 2015. Khi so sánh ô tô, cả hai mẫu thiết kế này đều là những dòng xe thiết kế mới nhất trong năm nay với mức giá hợp lý, trang bị hiện đại và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời. 

So sánh ô tô về nội, ngoại thất

Ford Fiesta mới với trang thiết bị, tiện nghi được thiết kế và bố trí hợp lý, ứng dụng công nghệthông minh mang lại nhiều tiện ích và thú vị hơn cho người sử dụng. Xe được trang bị đèn pha Halogen cùng đèn sương mù. Điểm nổi bật của Ford Fiesta trong thiết kế ngoại thất là trang bị cánh lướt gió phí sau và hốc hút gió thấp viền crôm.

Ford Fiesta 2015 với trang thiết bị, tiện nghi được thiết kế và bố trí hợp lý

Ford Fiesta 2015 với trang thiết bị, tiện nghi được thiết kế và bố trí hợp lý

Nội thất xe trang bị màn hình hiển thị đa thông tin, hệ thống âm thanh CD 1 đĩa hoặc đài AM, FM, hệ thống âm thanh 6 loa. Xe có hệ thống kết nối SYNC, khóa điện thông minh và cảm biến gạt mưa tự động.

Còn Chevrolet Sonic mang các thiết kế khá mạnh mẽ, bao gồm ốp chắn bùn mới và đèn pha lấy cảm hứng thiết kế từ môtô phân khối lớn, đèn đuôi dạng tròn và lưới tản nhiệt viền nhôm và lưới đen bên trong. Các tùy chọn lazăng bao gồm nhiều kích thước, bao gồm lazăng hợp kim 17 inch. 

Chevrolet Sonic 2015 mang các thiết kế khá mạnh mẽ

Chevrolet Sonic 2015 mang các thiết kế khá mạnh mẽ

Tuy vậy hai phiên bản sedan và và hatchback vẫn có những đặc điểm thiết kế riêng biệt. Trong khi mẫu hatchback có những đường nét chặt chẽ, thiết kế dạng hộp thì mẫu sedan lại có thiết kế cứng cáp và già dặn hơn. Thoạt nhìn, mẫu hatchback 5 cửa trông giống một chiếc hatchback 3 cửa, bởi nắm cửa sau được đặt khá kín đáo ở trụ C.

Chevrolet Sonic tuy có kích thước nhỏ nhưng hai phiên bản của chiếc Sonic mang đến khoang hành khách phía sau cũng như khoang hành lý khá rộng rãi. 

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Xe Ford Fiesta 1.0L EcoBoost với công nghệ tiên tiến vượt trội SYNC, cùng công nghệ rảnh tay giúp người dùng kết nối với tất cả những thiết bị khác. Đối với xe Ford Fiesta 1.0L EcoBoost rất dễ dàng cho việc khởi động lại xe khi ở lưng chừng dốc.

Xe Ford Fiesta 1.0L EcoBoost với công nghệ tiên tiến vượt trội SYNC

Xe Ford Fiesta 1.0L EcoBoost với công nghệ tiên tiến vượt trội SYNC

Fiesta được trang bị 7 túi khí. Túi khí dành cho người lái và hành khách phía trước, túi khí bên cho hành khách phía trước, túi khí rèm dọc hai bên trần xe và túi khí bảo vệ đầu gối người lái. Mỗi túi khí đều mang lại cảm giác an tâm hơn.

Chevrolet Sonic được trang bị các phiên bản động cơ 1.4 lít, 1.6 lít và 1.8 lít

Chevrolet Sonic được trang bị các phiên bản động cơ 1.4 lít, 1.6 lít và 1.8 lít

Tùy theo từng thị trường, Chevrolet Sonic được trang bị các phiên bản động cơ 1.4 lít, 1.6 lít và 1.8 lít. Trong đó tạo ấn tượng nhất vẫn là phiên bản động cơ 1.4 lít tăng áp có công suất 138 mã lực, mô-men xoắn cực đại 200Nm, với tùy chọn hộp số sàn 6 cấp, hoặc số tự động 6 cấp.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang