Ford Edge - Đối thủ ‘đáng gờm’ mới của Ford Escape

author 06:41 31/03/2015

(VietQ.vn) - Ford Edge và Ford Escape là hai cái tên khá được ưa chuộng trong phân khúc SUV thể thao. Với phiên bản 2015, cả hai mẫu xe này đều có những cải tiến đáng kể về ngoại hình và trang bị thêm một số tính năng cao cấp.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ford Edge và Ford Escape là hai trong số các mẫu SUV bán chạy trên thị trường đánh dấu sự khởi đầu của những phiên bản mới trong năm nay. Khi so sánh ô tô, cả 2 phiên bản Ford Edge và Ford Escape 2015 đều có những cải tiến nhất định, thu hút sự chú ý của người hâm mộ ô tô – xe máy. Khách hàng hãy tham khảo những thông tin dưới đây để có lựa chọn phù hợp nhất trong phân khúc SUV.

So sánh ô tô về thiết kế ngoại thất

Đầu xe Ford Escape 2015 có nhiều thay đổi đáng kể so vời mẫu cũ. Đường nét được Ford toàn cầu chỉnh chu hơn nhưng không mất đi vẻ nam tính riêng biệt dòng xe SUV này. Xe Escape 2015 được thiết kế dài hơn, rộng hơn tạo không gian thoải mái cho người sử dụng.

Khi so sánh ô tô, cả Ford Edge và Ford Escape 2015 đều có những cải tiến nhất định

Khi so sánh ô tô, cả Ford Edge và Ford Escape 2015 đều có những cải tiến nhất định

Thiết kế của Edge 2015 vẫn giữ nguyên, giống với Edge concept ra mắt tại Los Angeles Auto Show hồi năm 2013. Đặc trưng với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn với hai thanh ngang, cặp vành hợp kim 20 inch thiết kế đa chấu và cụm đèn LED trước, sau.

Thiết kế của Edge 2015 vẫn giữ nguyên, giống với Edge concept 2013

Thiết kế của Edge 2015 vẫn giữ nguyên, giống với Edge concept 2013

So sánh ô tô về nội thất, trang bị

Nội thất xe Ford Escape tương đối trang nhã với vật liệu cao cấp hơn, hệ thống giao diện điện tử MyFordTouch. Nội thất xe Ford Escape mang ngôn ngữ thiết kế mới của Ford, tương tự như ở xe Ford Focus, với các hốc gió trung tâm kiểu thẳng đứng nằm hai bên màn hình của hệ thống thông tin, giải trí.

Các công nghệ đáng chú ý trên Ford Edge như Cross Traffic Alert, sử dụng rada được gắn ở hai bên thân và phía sau xe để hỗ trợ lái xe khi đi vào bãi đỗ, dây an toàn phía sau bơm hơi.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Hãng Ford đã giới thiệu động cơ diesel và xăng mới dành cho mẫu xe thể thao đa dụng Escape tại thị trường châu Âu. Trong đó, nổi bật nhất là động cơ diesel TDCi, dung tích 2.0 lít mới với công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Đây là động cơ mạnh nhất từng được trang bị cho dòng Escape tại thị trường châu Âu. So với phiên bản cũ, động cơ diesel 2.0 lít trên Ford Kuga tạo ra công suất tối đa lớn hơn 17 mã lực và mô-men xoắn cực đại tăng 40 Nm.

Hãng Ford đã giới thiệu động cơ diesel và xăng mới dành cho Escape

Hãng Ford đã giới thiệu động cơ diesel và xăng mới dành cho Escape

Ford Escape 2015 trang bị hệ thống Auto-Start-Stop và cửa chập thích ứng trên lưới tản nhiệt tiêu chuẩn. Thêm vào đó là những tính năng an toàn tiêu chuẩn như điều khiển hành trình, giới hạn tốc độ tùy chỉnh và giám sát áp suất lốp. Những công nghệ khác xuất hiện trên Ford Escape phiên bản châu Âu bao gồm cảnh báo va chạm sớm, cửa hậu rảnh tay, thông tin điểm mù, phanh thích ứng trong thành phố, hỗ trợ và cảnh báo duy trì làn đường, cảnh báo người lái hoặc nhận biết tín hiệu đèn giao thông.

Ở bản tiêu chuẩn Edge 2015 trang bị động cơ EcoBoost dung tích 2 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, phun xăng điện tử, cho công suất 240 mã lực và mô-men xoắn cực đại 366 Nm. Và tùy chọn động cơ 3,5 lít V6 công suất 285 mã lực và mô-men xoắn 343 Nm. Phiên bản cao cấp nhất Sport với động cơ EcoBoost V6 dung tích 3,7 lít công suất 305 mã lực và mô-men xoắn 379,6 Nm.

Edge 2015 trang bị động cơ EcoBoost dung tích 2 lít 4 xi-lanh thẳng hàng

Edge 2015 trang bị động cơ EcoBoost dung tích 2 lít 4 xi-lanh thẳng hàng

Cả 3 phiên bản động cơ đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp, trên bản Sport tích hợp lẫy chuyển số trên vô-lăng. Hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và tùy chọn dẫn động 4 bánh. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang