Đắn đo lựa chọn Mercedes-Benz CLA hay Audi A3 2015

author 04:56 24/01/2015

(VietQ.vn) - Audi A3 và Mercedes-Benz CLA là hai thương hiệu xe nổi tiếng của Đức. Điều này khiến nhiều người băn khoăn nên chọn loại xe nào vì khả năng vận hành, mẫu mã và thiết kế của cả hai đều ngang ngửa nhau.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Cả Mercedes-Benz và Audi đều đang rất thành công khi tung ra thị trường dòng xe sedan hạng sang cỡ nhỏ của mình, cả hai hãng đều công bố những kết quả kinh doanh đáng kinh ngạc, và phần lớn những kết quả đó có được nhờ những cái tên mới như CLA hay A3. Khi so sánh xe ô tô, cả hai chiếc xe đều được đánh giá cao ở kiểu dáng và phong cách thiết kế, thương hiệu, mức giá thấp…

Mercedes-Benz CLA và Audi A3 2015 đều ngang ngửa nhau khi đặt lên bàn cân so sánh xe oto

Mercedes-Benz CLA và Audi A3 2015 đều ngang ngửa nhau khi đặt lên bàn cân so sánh xe ô tô

Với đa số những khách hàng chọn mua Audi A3 hay Mercedes-Benz CLA, yếu tố thiết kế, thương hiệu là những điểm đầu tiên được xét đến. Và xét trên khía cạnh này, Audi A3 và Mercedes-Benz CLA chính là hai đối thủ xứng tầm nhất của nhau. Có lẽ bất cứ ai mua Audi A3 hay Mercedes-Benz CLA đều nghĩ đến cái tên còn lại và đặt cả hai chiếc xe lên bàn cân để đong đếm.

So sánh xe ô tô về kích thước

Chiếc sedan Mercedes-Benz CLA có chiều dài 4,691 m, chiều rộng 2,032 m (bao gồm cả phần gương), chiều cao 1,416 m. Còn chiếc Audi A3 nhỏ hơn một chút với chiều dài 4,456 m , chiều rộng 1,796 m và chiều cao 1,416 m. Chiều dài cơ sở của CLA là 2,6 m trong khi Audi A3 là 2,637 m. Cả hai mẫu này đều có diện tích bánh xe tiếp xúc là 0,16 m, rất phù hợp với đường phố Ấn Độ.

Cả hai mẫu này đều có kích thước ngang nhau, diện tích bánh xe tiếp xúc là 0,16 m

Cả hai mẫu này đều có kích thước ngang nhau, diện tích bánh xe tiếp xúc là 0,16 m

So sánh xe ô tô về thông số kỹ thuật

CLA sử dụng động cơ xăng turbo 1.6L hoặc động cơ diesel turbo 2.1L, có công suất tương ứng là 120 và 168 mã lực. Các lựa chọn động cơ mạnh hơn sẽ được bổ sung vào dòng xe trong tương lai. Tất cả các phiên bản, ngoại trừ bản CLA250 chạy xăng và CLA 45AMG, đều dẫn động bánh trước, sử dụng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Mẫu CLA220 CDI lắp động cơ diesel trang bị đầy đủ với gói thể thao cao cấp AMG, la-zăng hợp kim 18 inch, hệ thống treo thể thao có thể hạ thấp và hộp số tự động ly hợp kép tiêu chuẩn.

Thông số kỹ thuật của mỗi dòng xe có những điểm nổi bật riêng, tạo nên sức hút riêng biệt

Thông số kỹ thuật của mỗi dòng xe có những điểm nổi bật riêng, tạo nên sức hút riêng biệt

Động cơ trên chiếc sedan Audi A3 cỡ nhỏ này được đánh giá tốt. Audi A3 được trang bị động cơ Turbocharged 2.0 lít - bốn xi-lanh, với công suất tối đa 220 mã lực, momen xoắn cực đại 350 Nm. Sức mạnh này được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số ly hợp kép sáu cấp. Với một chiếc xe cỡ nhỏ, sức mạnh của Audi A3 2.0T là không tồi, và nó đủ để giúp chiếc xe có hiệu suất hoạt động đáng nể. 

So sánh xe ô tô về khả năng vận hành

Mẫu CLA lắp động cơ diesel này không đi kèm hộp số sàn là một điều quả đáng tiếc. Ở chế độ tự động, nó chuyển số nhanh nhạy và êm ái lúc chưa đạp hết ga, khi hết ga nó phản ứng đủ nhanh để đưa xe tăng tốc lên 96km/h chỉ trong vòng 8,3 giây. Chỉ số thải khí CO2 và mức tiêu thụ nhiên liệu của CLA khá cạnh tranh và nhờ bộ lốp bám đường, xe phanh hãm tốt. Từ tốc độ 113km/h, CLA có cự ly phanh ngắn hơn BMW 320d nửa mét trên đường khô và hơn 2 mét trên đường ướt.

Audi A3 trang bị động cơ 1.4 TFSI với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp

Audi A3 trang bị động cơ 1.4 TFSI với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp

Audi A3 Sportback trang bị động cơ 1.4 TFSI với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, tubo tăng áp, hệ thống quản lý nhiệt và Start-stop. Động cơ công suất 125 mã lực, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 4,9lít/100 km theo công bố của Audi. Dẫn động cầu trước, hộp số S-Tronic 7 cấp.

So sánh giá cả

Tại Mỹ, chiếc Audi A3 2.0T được bán với giá từ 32.900 USD, cao hơn khoảng 3.000 USD so với chiếc Audi A3 1.8T, phiên bản tiêu chuẩn của dòng xe Audi A3. Chiếc xe đối thủ chính Mercedes-Benz CLA có giá khoảng 35.495 USD.

Cả 2 dòng xe Mercedes-Benz CLA và Audi A3 đều đưa ra mức giá cạnh tranh

Cả 2 dòng xe Mercedes-Benz CLA và Audi A3 đều đưa ra mức giá cạnh tranh

So sánh trung nhất về 2 mẫu xe Mercedes-Benz CLA và Audi A3 2015, trong khi CLA250 cung cấp hiệu suất nhiên liệu tốt hơn và nó có một thiết kế bên ngoài ấn tượng so với các sản phẩm sedan sang trọng khác trên thị trường. Thì A3 cũng không thua kém khi chiếm ưu thế về không gian bên trong. Nếu là người đang hướng tới một chiếc sedan sang trọng và nhỏ gọn thì cả hai đều xứng đáng là lựa chọn hàng đầu.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang