So sánh xe oto sedan Maruti Suzuki Ciaz và Honda City giá rẻ và tiết kiệm nhiên liệu

author 05:05 24/01/2015

(VietQ.vn) – Dòng xe sedan giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu luôn được nhiều gia đình Việt lựa chọn. Trong đó, Maruti Suzuki Ciaz và Honda City là hai cái tên hoàn hảo, thương hiệu lớn được ưa chuộng hiện nay.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

So sánh xe oto sedan Maruti Suzuki Ciaz và Honda City về giá cả và mức tiêu thụ nhiên liệu, người tiêu dùng sẽ nhận thấy đây là hai model ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay.

Maruti Suzuki Ciaz từng là model rất được những tín đồ ô tô yêu thích dòng xe sedan của Ấn Độ mong đợi. Mẫu ô tô giá rẻ này được xem là sự thay thế của phiên bản tiền nhiệm SX4 và đã chính thức ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào giữa tháng 10 năm ngoái.

Theo tuyên bố chắc chắn của Maruti, Ciaz sẽ là model tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất của phân khúc ô tô giá rẻ và có thể cạnh tranh với những đối thủ thương hiệu lớn khác trong phân khúc sedan giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu như Honda City, Hyundai Verna và Volkswagen Vento. Hai ‘ông lớn’ này làm gì để chạy đua giành ngôi vị quan quân về tiết kiệm nhiên liệu? Độc giả có thể khám phá sự khác biệt dưới đây khi so sánh xe ô tô về động cơ, tính năng và giá cả.

So sánh xe oto Maruti Ciaz và Honda City về động cơ

Khi so sánh xe sedan, xét về động cơ, tính năng vận hành, cả model này đều được trang bị hai phiên bản xăng và diesel, giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn loại động cơ mình yêu thích, phù hợp với nhu cầu của gia đình.

So sánh xe oto về động cơ thấy model Honda City thế hệ mới sở hữu động cơ có công suất lớn hơn so với Maruti Ciaz

So sánh xe oto về động cơ thấy model Honda City thế hệ mới sở hữu động cơ có công suất lớn hơnso với Maruti Ciaz 

Cụ thể, Maruti Ciaz có 2 tùy chọn: động cơ xăng K Series 1.4L 4 xy-lanh, công suất tối đa 95  mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút và động cơ diesel Fiat MultiJet 1.3L 4 xy-lanh công suất tối đa 90 mã lực tại vòng tua 4000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 200 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu của Ciaz là 3,8 lít/100km (diesel) và 4,8 lít/100km (xăng).

Trong khi đó, khi so sánh xe oto về động cơ giữa hai dòng xe, model Honda City thế hệ mới sở hữu động cơ có công suất lớn hơn (cùng dung tích xy-lanh) cùng các trang bị đều có phần “nhỉnh” so vói những đàn anh trước đó.

Theo đó, cung cấp sức mạnh cho Honda City thế hệ mới vẫn là khối động cơ 1.5 lít, trục cam đơn đi kèm công nghệ đóng mở van biến thiên đi cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số CVT vô cấp (vẫn có chế độ sang số tay với lẫy số tích hợp trên vô lăng).

Model này có hai phiên bản động cơ, trong đó động cơ xăng với công suất tối đa 118 mã lực tại 5.600 vòng/phút cùng mômen xoắn cực đại 145Nm tại 4600 vòng/phút. Động cơ diesel của Honda City được trang bị khối động cơ i-DTEC 1.5 lít với công suất tối đa 100 mã lực cùng mômen xoắn cực đại 200nm.

So sánh xe oto về các tính năng

Maruti Ciaz sở hữu khoang nội thất rộng rãi, thoải mái hơn với những chiếc ghế bọc da tốt hơn so với model tiền nhiệm SX4. Theo đó, khi so sánh xe oto với Honda City 2014, Ciaz có chiều dài lớn hơn và có chỗ để chân thoải mái hơn so với model ô tô giá rẻ Honda City thế hệ mới.

Honda City có giá bán cao hơn một chút so với Maruti Ciaz khi so sánh xe oto về giá cả

Honda City có giá bán cao hơn một chút so với Maruti Ciaz khi so sánh xe oto về giá cả

Ngoài ra, Maruti Suzuki Ciaz 2014 sẽ được trang bị một số tính năng nổi bật như kiểm soát nhiệt độ tự động, khởi động không cần chìa, lỗ thông gió phía sau, hệ thống 6 loa tiên tiến kết nối Bluetooth, màn hình cảm ứng với định vị, ổ điện hàng ghế sau và mở nắp khoang hành lý điện, túi khí đôi. Một số tính năng khác gồm cảm biến đỗ xe, gương phát hiện điểm mù, đèn pha projector và hỗ trợ USB/AUX/Bluetooth.

Trong khi đó, Honda City 2014 được trang bị các tính năng nổi bật như tiêu chuẩn kết nối Bluetooth cho điện thoại, các ứng dụng tương thích với iPhone (kết nối qua cổng HDMI), định vị vệ tinh thông qua smartphone, dàn âm thanh 8 loa (phiên bản hộp số CVT) có hỗ trợ máy nghe nhạc CD. Xe cũng cảm biến lùi, túi khí phía trước và túi khí rèm.

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang