Những sự cố truyền hình thực tế khiến Cát Tiên Sa 'mất mặt'

author 07:29 21/10/2014

(VietQ.vn) – Là một “ông trùm” của truyền hình thực tế trong nhiều năm trở lại đây song Cát Tiên Sa cũng vướng vào không ít những vụ lùm xùm khiến dư luận dậy sóng.

Từng được biết đến là ông lớn trong các gameshow đình đám như The Voice, The Voice Kids, Bước nhảy hoàn vũ, The X-Factor song trong thời gian trở lại đây, Cát Tiên Sa đã có nhiều phen chao đảo và làm mất dần uy tín khán giả bởi những sự cố dùng khăn Piêu đóng khố, vỡ kính sàn sân khấu, xài chùa ca khúc đến những câu chuyện đằng sau sân khấu truyền hình thực tế.

Nhầm lẫn khi dùng khăn Piêu đóng khố

Nhóm nhạc F Band đã nhầm lẫn sử dụng chiếc khăn Piêu đóng khố khiến dư luận dậy sóng. Ảnh minh họa

Nhóm nhạc F Band đã nhầm lẫn sử dụng chiếc khăn Piêu đóng khố khiến dư luận dậy sóng. Ảnh minh họa

Trong đêm bán kết chương trình Nhân tố bí ẩn tối ngày 12/10, tiết mục liên khúc Tây Nguyên của nhóm F-Band đã gây xôn xao cư dân mạng. Bên cạnh sự tán dương nghệ sỹ trẻ với những ca khúc đáng khích lệ thì sự cố trang phục gây phản cảm, xúc phạm văn hóa dân tộc của nhóm nhạc này đã là dư âm không tốt cho một chương trình truyền hình thực tế.

Cụ thể, chiếc khố mà nhóm nhạc F Band sử dụng trong tiết mục biểu diễn của mình là chiếc khăn Piêu của người dân tộc Thái – một biểu tượng văn hóa đặc trưng của dân tộc này và đã được biết đến qua ca khúc “Chiếc khăn Piêu” của nhạc sỹ Doãn Nho. Việc sử dụng không đúng trang phục biểu diễn của nhóm nhạc F Band đã vấp phải phản ứng giận giữ của đồng bào người Thái và những người hiểu biết về văn hóa truyền thống.

Xài chùa ca khúc

Quang Hà thể hiện ca khúc

Quang Hà thể hiện ca khúc "Tìm lại bầu trời" khi chưa xin phép bản quyền tác giả. Ảnh minh họa

Trong liveshow diễn ra tối ngày 24/8, ca sỹ Quang Hà đã thể hiện ca khúc “Tìm lại bầu trời” khi không có sự xin phép tác giả hay ca sỹ độc quyền của ca khúc này. Điều này đã khiến dư luận xôn xao trước thái độ tức tối của ca sỹ Khắc Việt và ca sỹ Tuấn Hưng.

Thực tế đây không phải là lần đầu tiên chương trình truyền hình thực tế do Cát Tiên Sa tổ chức sử dụng ca khúc mà không xin phép. Năm 2012, Bùi Anh Tuấn đã sử dụng ca khúc “Nơi tình yêu bắt đầu” của nhạc sỹ Tiến Minh. Năm 2013, ca khúc “Chạy mưa” tiếp tục được xài chùa trong vòng đối đầu cuộc thi The Voice của hai thí sinh đội Hồng Nhung.

Sập sàn sân khấu “Giọng hát Việt nhí”

Ô kính trên sân khấu

Ô kính trên sân khấu "Giọng hát Việt nhí" bất ngờ vỡ vụn khi bé Cao Lê Hà Trang đang biểu diễn. Ảnh minh họa

Trong liveshow “Giọng hát Việt nhí” diễn ra vào tối ngày 30/8 tại Hãng  phim Giải phóng, ô kính trên sân khấu “Giọng hát Việt nhí” bất ngờ vỡ vụn khiến một người quay phim và hai vũ công nhí sụp té làm cho nhiều khán giả hoang mang. Tuy nhiên, ngay sau sự cố này, ekip chương trình đã nhanh chóng zoom máy quay vào phông chính của chương trình và khán giả để thí sinh Cao Lê Hà Trang ổn định tinh thần và tiếp tục biểu diễn.

Sau sự cố này, đại diện Ban tổ chức đã lên tiếng để chịu trách nhiệm bồi thường cho người bị nạn, song đây cũng là sự cố khiến khán giả lo ngại về mức độ an toàn của thí sinh trong các chương trình truyền hình thực tế.

Sự cố Anh Thúy đeo mặt nạ giả dạng Huyền Minh

Ca sỹ Anh Thúy đeo mặt nạ giả dạng thí sinh Huyền Minh dự thi trong chương trình

Ca sỹ Anh Thúy đeo mặt nạ giả dạng thí sinh Huyền Minh dự thi trong chương trình "Nhân tố bí ẩn".

Ngay trong buổi phát sóng đầu tiên của chương trình truyền hình thực tế “Nhân tố bí ẩn”, scandal của Cát Tiên Sa tiếp tục được gọi tên với tên của ca sỹ Anh Thúy. Sự xuất hiện của thí sinh Huyền Minh trên sân khấu "Nhân tố bí ẩn" với câu chuyện của cô lọ lem đáng thương, khi khuôn mặt bị tai nạn nên phải đeo mặt nạ và cô chưa từng được học hát, chỉ tập hát trong nhà vệ sinh của quán bar.

Câu chuyện đáng thương sẽ chỉ dừng lại ở đó, nếu như ngay ngày hôm sau, nhân vật Robbey – một facebooker nổi tiếng trên mạng có bài viết so sánh những chi tiết giống nhau giữa thí sinh Huyền Minh và ca sỹ Anh Thúy. Ban đầu, Anh Thúy một mực phủ nhận, nhưng về sau, chính Anh Thúy đã thừa nhận mình đã giả dạng Huyền Minh và người của công ty Cát Tiên Sa cũng công nhận điều này. Tuy nhiên, ban tổ chức chương trình “Nhân tố bí ẩn” đã trả lời với giới truyền thông rằng “Chúng tôi đã bị lừa gạt” và chỉ một mình thí sinh có lỗi.

Cao Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang