Sữa Australia bị thu hồi vì chứa vi khuẩn

author 06:15 31/05/2013

(VietQ.vn) - Một lô sữa Pura Slim (xuất xứ Australia) được bán tại thị trường Hồng Kông đã bị phát hiện có chứa vi khuẩn vượt quá giới hạn cho phép.

Lô hàng này ngay lập tức đã bị thu hồi. Trung tâm an toàn thực phẩm Hồng Kông (CFS) cho biết các kết quả xét nghiệm kiểm tra cho thấy sữa Pura Slim có chứa hơn 30 triệu vi khuẩn/ml, con số này vượt quá ngưỡng cho phép gấp 10 lần.

Sữa Pura Slim được khách hàng đang ăn kiêng yêu thích

Sữa Pura Slim là sản phẩm sữa có hàm lượng chất béo thấp, được nhiều khách hàng đang trong chế độ ăn kiêng hay mắc chứng béo phì lựa chọn.

Ngày 23/5, cơ quan giám sát thực phẩm đã đưa ra lệnh thông báo yêu cầu Nowaday International Development, công ty nhập khẩu nhãn hiệu sữa này thu hồi các sản phẩm hiện có trên thị trường Hồng Kông. Các hoạt động nhập khẩu thương hiệu sữa này cũng bị tạm ngừng.

Người đại diện Trung tâm An toàn thực phẩm Hồng Kông nói: “Lượng vi khuẩn trong sữa vượt quá mức cho phép, nhưng không có nghĩa rằng nó sẽ dẫn tới ngộ độc cho người sử dụng. Mặc dù vậy, chúng tôi nghĩ rằng những người đã mua sản phẩm này nên ngừng sử dụng để đảm bảo sức khỏe của chính mình, đồng thời các hoạt động mua bán loại sữa này cũng nên dừng lại”.

CFS cũng đã gửi thông báo vụ việc trên tới các cơ quan chức trách Australia. CFS sẽ thực hiện giám sát các hoạt động thu hồi sản phẩm sữa Pura Slim tại Hồng Kông và tiếp tục kiểm tra chặt chẽ các hoạt động trên thị trường. Nhiều biện pháp cứng rắn răn đe có thể được áp dụng khi cần thiết.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang